Bạn đã biết 'tử huyệt' của David De Gea là gì chưa?

12:02 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnThủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục hứng chịu những bàn thua qua đó xác lập thành tích rất đáng quên.

Sau tất cả, câu chuyện đi ở của thủ thành người Tây Ban Nha cũng được giải quyết bằng một bản hợp đồng mới. Manchester United thành công trong việc trói chân trụ cột của mình tới năm 2023. Gần như cựu sao Atletico Madrid sẽ dành phần còn lại của sự nghiệp mình cho đội chủ sân Old Trafford. Đây là tín hiệu tích cực cho cả ban huấn luyện lẫn các CĐV Quỷ đỏ.

Đã có những so sánh được đưa ra, liệu người gác đền sinh năm 1990 có xứng đáng với mức lương 290.000 bảng mình đang hưởng? Đó không phải là số tiền nhỏ đối với một thủ môn, càng đáng nói hơn khi phong độ của thủ thành 28 tuổi có phần tụt dốc. Khoảng thời gian vừa qua không mấy yên ổn với David De Gea vì phải nhận hàng loạt chỉ trích.

Bạn đã biết 'tử huyệt' của David De Gea là gì chưa? - Bóng Đá

 Siêu phẩm này đã nhấn chìm Quỷ đỏ tại sân London.

Thậm chí, sự lựa chọn số 1 của M.U trong khung gỗ cũng mất luôn suất bắt chính tại ĐTQG. Bằng sự ổn định của mình, Kepa Arrizabalaga đang được tin tưởng tuyệt đối. Giờ đây, áp lực lại được đẩy về phía "De Save". Rõ ràng việc được trao bản hợp đồng mới sẽ là động lực to lớn để giúp chàng trai sinh ra tại Madrid lấy lại phong độ.

Tuy vậy, câu chuyện lại chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực sau trận thua West Ham United 0-2. Một lần nữa, dấu hỏi được đặt ra cho David De Gea. Theo thống kê từ Opta, kể từ khi gia nhập Premier League vào mùa giải 2011/12, anh là thủ môn bị thủng lưới từ các tình huống đá phạt trực tiếp nhiều nhất (12 lần).

Thống kê cho thấy thủ môn người Tây Ban Nha lại lộ ra một điểm yếu "chết người" khác của mình. Ngay từ khi mới đến với sân Old Trafford, giới chuyên môn đã nói nhiều về khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của cựu sao Atletico Madrid. Điều này trái ngược hoàn toàn nếu so với những bậc "tiền bối" như Peter Schmeichel hay Edwin Van Der Sar.

Bạn đã biết 'tử huyệt' của David De Gea là gì chưa? - Bóng Đá

 De Gea tỏ ra quá... hiền lành nếu so với Schmeichel hay Van Der Sar.

De Gea rất giỏi trong một vài khoảnh khắc - nơi anh mang lại cảm xúc khó tả bằng các pha cứu thua kỳ diệu của mình. Tuy vậy, thủ thành cao 1m89 này thường xuyên không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội phía trên. Cụ thể khi phải đối mặt với các tình huống đá phạt trực tiếp, một thủ môn cần phải phối hợp để bố trí hàng rào.

Thế nhưng giống như Roy Keane từng mô tả, trụ cột của Manchester United không phải là mẫu người đủ cá tính để có thể chỉ huy các cầu thủ khác. Đây chính là "tử huyệt" người gác đền sinh năm 1990 cần phải khắc phục nếu không muốn nối dài chuỗi thống kê đáng quên này. 

Xem HLV Solskjaer phát biểu về Fred: 

Giang Nam | 11:00 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục