Bạn đã biết thống kê di chuyển ở Man Utd nói lên điều gì?

08:13 Thứ năm 21/11/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, trang chủ Manchester United đã đưa ra danh sách 5 ngôi sao di chuyển hơn 100 cây số sau 12 vòng đấu ở Premier League.

Họ bao gồm: Andreas Pereira (101.63 km), Marcus Rashford (105.19 km), Daniel James (107.83 km), Harry Maguire (112.24 km) và Scott McTominay (130.88 km). Những nhân tố này đã chơi nhiều nhất trong đội hình 24 cầu thủ và đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực của Quỷ đỏ...

Thật vậy, vào thời điểm huấn luyện viên Jose Mourinho còn tại vị ở Old Trafford, ông từng có những phàn nàn về việc các học trò lười di chuyển trên sân khi thi đấu. Trong khi đó, Sky Sports cũng đưa ra những thông số thống kê rằng Man Utd tệ nhất tại giải sau vòng 30 mùa trước.

Bạn đã biết thống kê di chuyển ở Man Utd nói lên điều gì? - Bóng Đá

 Man Utd và thống kê chán nản ở mùa trước.

Cho đến khi tân thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer xuất hiện, ông cũng nhiều lần nói về việc các cầu thủ không đạt thể trạng đủ tốt để chơi trọn 90 phút liên tục tuần này qua tuần khác - điều từng thể hiện bằng sự đánh mất phong độ kể từ thời điểm sau đêm Paris huyền diệu cho tới tận ngày hôm nay.

Chiến lược gia người Na Uy cũng có những phát biểu hồi đầu mùa (thời điểm trước mùa giải) rằng, ban huấn luyện Man Utd đang nỗ lực giúp đội hình khỏe hơn để đủ sức chinh chiến trên nhiều mặt trận cùng lúc. Và cho đến hôm nay, có vẻ như họ đã có sự cải thiện với thông báo tích cực kể trên...

Tất nhiên, chưa thể khẳng định rõ ràng về việc đội hình Quỷ đỏ đã hoàn toàn tiến bộ trên phương diện thể lực nhưng chí ít đó cũng là những con số tích cực. Ngoài ra, 5 cầu thủ kể trên được coi như một lời tuyên bố mạnh mẽ của Solskjaer về "nét văn hóa mới" ở sân Old Trafford vào thời điểm hiện tại.

Ông quy hoạch Victor Lindelof - Scott McTominay - Marcus Rashford làm xương sống đội hình từ trước (Lindelof xếp thứ 6 với gần 100 km). Trong khi Harry Maguire và Daniel James chứng tỏ họ là sự đúng đắn của Man Utd trên TTCN - điều từng bị chỉ trích rất nhiều dưới thời Mourinho.

Bạn đã biết thống kê di chuyển ở Man Utd nói lên điều gì? - Bóng Đá

 Các trụ cột và tân binh của Man Utd đang rất khao khát dưới thời Solsa.

Cá nhân Andreas Pereira cũng làm mát mặt ông thầy người Na Uy, bởi nhiều ý kiến vẫn luôn hoài nghi anh từ khi trở lại đội bóng sau quãng thời gian tu nghiệp ở Tây Ban Nha. Bây giờ, cầu thủ người Brazil chiếm suất của Juan Mata với khả năng chơi bóng bền bỉ cùng chất Quỷ đỏ đã ăn sâu trong tiềm thức.

Nói như vậy để chúng ta phần nào hiểu được rằng, Man Utd đã có sự cải thiện chung đáng kể với Solskjaer. Hy vọng, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục hướng lên phía trước và trở lại là một trong những đội bóng hùng mạnh nhất xứ sương mù, điều họ từng thể hiện suốt bao năm trước đây.

Solskjaer: Martial và Rashford giống như Sheringham và Solskjaer

Trung Quân | 07:35 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục