Bạn đã biết 'nỗi đau vô hạn' của Unai Emery tại Arsenal?

18:06 Thứ bảy 23/05/2020

TinTheThao.com.vnNửa năm sau khi Unai Emery bị sa thải, chúng ta đã hiểu được cái khó của ông cho một mùa giải 'coi như bỏ đi' của Arsenal...

Hãy lật lại thời điểm đội bóng phía bắc London bổ nhiệm người kế vị Arsene Wenger, khi Giám đốc Raul Sanllehi tuyên bố nhân vật đó (Unai Emery) là sự lựa chọn thích hợp nhất trong số rất nhiều ứng viên muốn được ngồi vào chiếc ghế nóng tại Emirates. Điều này có vẻ 'hơi' đúng sau mùa đầu tiên...

Arsenal chơi tốt hơn so với giai đoạn cuối của Giáo sư, mặc dù chưa thể chen chân vào nhóm dự Champions League. Chưa kể, họ cũng vào đến chung kết Europa League... và thành tích như vậy có thể tạm chấp nhận được với một đội hình có thể coi như yếu thế bậc nhất trong nhóm Big Six.

Bạn đã biết 'nỗi đau vô hạn' của Unai Emery tại Arsenal? - Bóng Đá

 Emery từng tự hào vì gia nhập Arsenal, nhưng ông phải rời đi trong tủi nhục.

Tuy nhiên, sự khó khăn bắt đầu diễn ra từ giai đoạn tiền mùa giải 2019/20, vì đó là thời điểm các đội bóng nghĩ đến việc bổ sung và thanh lọc đội hình. Thực tế cho thấy, Pháo thủ đã đưa về 8 tân binh (3 trong số này chỉ xuất hiện ở Học viện), với bom tấn đắt giá nhất lịch sử - Nicolas Pepe (72 triệu bảng)...

Nhưng ai cũng biết Arsenal chơi chiêu 'trả góp' với LOSC Lille, và chính Unai Emery mới đây cũng thừa nhận sự thật vô cùng cay đắng liên quan tới thương vụ mà muốn kích nổ, nó giống như một sự ngăn cản vô tình mà BLĐ đội bóng dồn lên đôi vai một người thậm chí chưa nói đủ tốt tiếng bản địa.

Bạn đã biết 'nỗi đau vô hạn' của Unai Emery tại Arsenal? - Bóng Đá

 

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho biết (theo The Guardian): "Tôi đã gặp Zaha và anh ấy muốn đến Arsenal, trong khi CLB lại quyết định chọn Pepe. Tôi nói:‘ Vâng, nhưng chúng ta cần phải giành chiến thắng ngay bây giờ và chàng trai này đã đánh bại chúng tôi bằng những phẩm chất của mình".

Nếu đánh giá tổng thể phong độ của Pepe ở mùa giải năm nay, không thể nói anh là một 'thảm họa', nhưng cũng không ai dám tự tin nói rằng cầu thủ sinh năm 1995 chơi tốt. Điều này rất dễ hiểu, vì chính Emery và Mikel Arteta khẳng định cậu học trò cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới.

Bạn đã biết 'nỗi đau vô hạn' của Unai Emery tại Arsenal? - Bóng Đá

 Không khó để hiểu lý do Arsenal mua Pepe thay vì Zaha, vì Crystal Palace còn lâu mới chịu bán trả góp.

Nhưng nỗi khổ của cựu huấn luyện viên Paris SG không chỉ dừng lại ở khía cạnh thực quyền chuyển nhượng, bởi từ sự chắt bóp chi tiêu đó đã khiến Arsenal rơi vào một giai đoạn khủng hoảng mới, để rồi hậu quả chính là trát sa thải dành cho nhà cầm quân đến từ bán đảo Iberia vào cuối năm ngoái...

Chính David Luiz thừa nhận rằng, anh cũng chẳng hiểu vì sao mình lại gia nhập Pháo thủ vào giai đoạn khó khăn ở phía bắc. Và nhìn vào phong độ của trung vệ người Brazil ở tuổi 33, làm thế nào để thuyết phục con số 12 triệu bảng sẽ mua được một trụ cột thực sự. Nếu vậy, Man Utd cần gì chi ra 80 triệu bảng?

Hàng phòng ngự Arsenal mùa này 'thi nhau tấu hài', từ thủ môn cho tới trung vệ rồi cả hậu vệ cánh... Tuy nhiên, nỗi đau của Emery vẫn chưa kể hết, và nó đến ở hàng tiền vệ - nơi mà đội trưởng chẳng ra đội trưởng, để rồi cựu danh thủ Patrice Evra nói lên một sự thật cay đắng về đội bóng phía bắc London.

6 cầu thủ từng khoác áo Man Utd và Juventus: Ronaldo, Pogba và ai nữa? - Bóng Đá

 

Anh nói (theo GOAL): "Guendouzi chơi ở giải hạng hai Pháp, thậm chí không thi đấu thường xuyên, và là cầu thủ hay nhất Arsenal. Tôi biết một số huyền thoại tức giận khi thấy Xhaka làm đội trưởng. Tôi kiểu như, Wenger đâu rồi? Không phải vì tôi là đồng hương, mà vì tình hình hiện nay chẳng khác gì thời ông ấy".
Bạn đã hiểu vì sao Arsenal

Xhaka, Torreira, Ozil, Ceballos... đều chơi tệ hơn một cậu nhóc vừa qua tuổi 20.

Từ đây, chúng ta hãy đánh giá khách quan rằng, một đội bóng bất ổn ở mọi tuyến như vậy liệu sẽ chơi tốt như kỳ vọng? Hay liệu người ta có công bằng với Emery hay luôn hướng vào điểm yếu ngôn ngữ của ông để chế nhạo, mỗi khi Arsenal thất bại? Tất nhiên, bóng đá thời nay không cho các huấn luyện viên nhiều thời gian để thể hiện năng lực và việc hai bên ngừng hợp tác là điều dễ hiểu. Nhưng dù thế nào thì người đàn ông 'Good Ebening' cũng đã phải chịu đựng nỗi đau vô hạn tại Emirates.

Xem Arteta phát biểu:

 
Trung Quân | 17:36 23/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục