Bạn đã biết nhiệm vụ lớn nhất của U22 Việt Nam tối nay?

11:01 Thứ bảy 07/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCác học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp tục phải căng sức thi đấu ở vòng bán kết SEA Games 30 chỉ sau 2 ngày nghỉ ngơi...

Vào lúc 19h00 tối nay, U22 Việt Nam sẽ có dịp đụng độ người hàng xóm U22 Campuchia trong trận đấu mang tính sống còn ở vòng bán kết của một giải đấu lớn, điều chưa bao giờ xảy ra trước đây. Vì lẽ đó, tính chất quan trọng của màn thư hùng này chắc chắn được đẩy lên đỉnh điểm.

Đối với Binh đoàn Rồng vàng, tư tưởng duy nhất không gì ngoài chiến thắng để lấy vé vào chung kết. Tuy vậy, lo ngại về thể lực bị bào mòn và sự thiếu ổn định của hàng phòng ngự cũng là những điều đáng lưu tâm. Và sau đây sẽ là những mục tiêu lớn nhất bên cạnh việc phải hạ gục đối thủ:

Giữ sạch lưới

Trên thực tế, U22 Việt Nam đã thủng lưới 3/5 trận đã đấu. Điều này chứng tỏ hệ thống phòng ngự của họ chưa có được sự tập trung ở mức ổn định và vẫn có thời điểm sai sót. Tối nay, đối thủ U22 Campuchia không hề tầm thường nếu biết rằng họ vừa đánh bại U22 Malaysia để chiếm vị trí nhì bảng A.

Nhiệm vụ lớn nhất của U22 Việt Nam tối nay? - Bóng Đá

 Giữ sạch lưới trước U2 Campuchia là điều tốt và cũng sẽ giúp U22 Việt Nam ổn định phòng tuyến.

Đại diện xứ chùa tháp sở hữu một hàng tấn công đa dạng với 6 cầu thủ đã tìm được mành lưới đối thủ, trong đó có một người ghi 3 bàn (Keo Sokpheng) và hai người ghi 2 bàn (Sieng Chanthea và Reung Bunheing). Vì lẽ đó, đây chắc chắn là thách thức lớn cho phòng tuyến của U22 Việt Nam!

Duy trì nền tảng thể lực

Huấn luyện viên Park Hang-seo buồn bã nói rằng các học trò đã cạn thể lực và đá bằng niềm tin nhiều hơn. Đặt giả sử, nếu chúng ta phải căng sức giành thắng lợi vào tối nay, vậy sẽ thế nào khi đụng độ U22 Myanmar hoặc U22 Indonesia ở chung kết, khi biết rằng đây là hai đội sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời?

Quang Hải trở lại, thầy Park làm 1 hành động với Bùi Tiến Dũng - Bóng Đá

 U22 Việt Nam đang ở tình trạng mệt mỏi với mật độ thi đấu quá dày đặc.

Thắng là một lẽ, thắng thế nào và kết thúc trận ra sao, vẫn là một dấu hỏi cho U22 Việt Nam. Họ không thể thua, nhưng cũng không thể "đá chết bỏ" để rồi bước vào chung kết với chỉ số thể lực bằng 0. Tất nhiên, đó là trường hợp khi Binh đoàn Rồng vàng có thể hạ gục U22 Campuchia, điều chưa thể khẳng định!

Tìm ra thủ môn bắt chính

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản hiện đang thay nhau trấn giữ khung thành, nhưng họ rõ ràng chưa cho thấy sự an tâm ở mức tuyệt đối với những sai lầm cơ bản. Vì lẽ đó, trận đấu tối nay có thể là mấu chốt để ban huấn luyện tìm ra ai đó sẽ bắt chính trong phần còn lại của giải đấu.

Văn Toản hay Tiến Dũng? Thầy Park nên chọn người đó... - Bóng Đá

 U22 Việt Nam chưa xác định được thủ môn bắt chính, giống như trên ĐTQG.

Vị trí thủ môn thực tế là nơi ít phải thay đổi nhất, nhưng nó sẽ cho thấy rằng đội bóng nào đó đang gặp khó nếu họ liên tục xáo trộn người gác đền. Dũng hay Toản đều có những lợi thế riêng, và quyết định cuối cùng có lẽ phụ thuộc vào tình trạng tâm lý của mỗi người vào thời điểm hiện tại.

Trung Quân | 10:30 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục