Bạn đã biết nghịch lý về câu chuyện "băng thủ quân" ở Arsenal?

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đang vướng phải rắc rối ở hậu trường, khi Granit Xhaka phải nhường lại băng thủ quân cho Pierre-Emerick Aubameyang...

Vào thời điểm ngôi sao người Thụy Sĩ bị loại khỏi đội hình Arsenal vì chửi lại người hâm mộ, hàng loạt các chuyên gia và huyền thoại Pháo thủ đều lên tiếng. Cựu hậu vệ Martin Keown thậm chí nói thẳng (trên Daily Mail) rằng, Unai Emery là người đáng trách chẳng kém Granit Xhaka.

Ông chia sẻ: "Chuyện hôm Chủ nhật không phải lần đầu tiên Xhaka bị chế giễu. Nó đã xảy ra vào ngày 22 tháng 9, khi Aston Villa làm khách ở Emirates. Vào thời điểm họ dẫn trước 2-1, cậu ấy rời sân và bị bao vây bởi những tiếng la ó. Arsenal, mặc dù chỉ còn 10 người, đã giành chiến thắng 3-2 mà không cần đến cậu ấy.

Bạn đã biết nghịch lý về câu chuyện

 Keown chọn Aubameyang là phương án an toàn, nhưng dù thế nào thì anh vẫn bị phản đối.

Sau đó 5 ngày, Emery chọn cậu ấy làm đội trưởng. Ông ta cũng đáng trách như bất kỳ ai. Nó sẽ không hay nếu bạn để cầu thủ tự chọn đội trưởng, và đó không phải là điều mà lãnh đạo hướng tới. Tôi không bao giờ thấy người nào quản lý mình làm như vậy cả, và với tôi thì Aubameyang vẫn là phương án an toàn hơn".

Phát biểu này rõ ràng chỉ trích quy trình lựa chọn đội trưởng Arsenal trước đó, và Emery thực tế đã đi "đúng hướng" ở lần lựa chọn gần nhất nhưng mọi chuyện không dừng ở đó, bởi tờ The Athletic tuyên bố rằng một vài cầu thủ trong đội hình vẫn thất vọng vì ông thầy người Tây Ban Nha thay đổi "xoành xoạch".

Chiến lược gia sinh năm 1973 được cho là đã không đề cập chủ đề đội trưởng mới với đội hình, và hầu hết các học trò của ông chỉ phát hiện ra điều đó khi ngôi sao người Gabon được công bố là tân thủ quân trong một cuộc họp báo trước màn tái đấu Vitoria S.C. tại Europa League.

Một số cầu thủ hiện đang đặt câu hỏi về sự phù hợp của Aubameyang, đặc biệt là do mối quan hệ của anh với kênh YouTube AFTV (dành cho NHM Arsenal). Chưa kể, anh cũng đã "thích" một số bài đăng tranh cãi trên Instagram - bao gồm lời kêu gọi sa thải Emery - khiến nhiều thành viên ở Arsenal thất vọng.

Bạn đã biết nghịch lý về câu chuyện

 Arsenal có lẽ cần sự kết hợp giữa 5 cầu thủ này để tạo ra một đội trưởng hoàn hảo.

Theo như Keown, phương án Aubameyang được cho là an toàn hơn so với bất cứ ai. Tư tưởng này rất đúng, vì ngôi sao sinh năm 1989 đang thể hiện phong độ tốt nhất và có tiếng nói trong phòng thay đồ gồm nhiều cầu thủ trẻ. Tuy vậy, một đội trưởng dài hạn không chỉ đạt hiệu suất tốt về chuyên môn sân cỏ.

Nói như vậy không phải chỉ trích ngôi sao người Gabon, vì hiện không ai xứng đáng hơn anh để nắm giữ tấm băng thủ quân Arsenal. Nhưng thật lạ là Aubameyang vẫn được chọn, trong bối cảnh những tin đồn không hay về anh đang tràn lan trên mặt báo!

Unai Emery xác nhận Aubameyang trở thành thủ quân Arsenal:

Trung Quân | 02:40 12/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục