Bạn đã biết điều "đặc biệt" ở Premier League sau 9 năm?

18:09 Thứ ba 13/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCuối tuần qua, một điều rất đáng chú ý đã xảy ra ở giải Ngoại hạng Anh. Có vẻ như tư tưởng của các đội bóng đã thay đổi...

Kể từ khi tỷ phú người Nga, Roman Abramovich tiếp quản Chelsea, chưa bao giờ đội bóng này tin dùng quá nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt là những măng non mang quốc tịch Anh. Tuy nhiên, trận cầu ở Old Trafford cuối tuần trước đã cho thấy sự khác biệt.

Huấn luyện viên Frank Lampard đã chọn 3 cầu thủ bản địa còn trẻ tuổi vào đội hình chính thức, đó là Ross Barkley, Tammy Abraham và Mason Mount vào đội hình chính thức. Dựa vào đó, cùng thống kê toàn giải, ấn phẩm Daily Mail tin rằng đây là xu thế mới của Ngoại hạng Anh...

Bạn đã biết điều

Hiếm khi chúng ta có thể thấy Chelsea chơi với nhiều tài năng hoặc tài năng trẻ người Anh.

Theo trang tin này, cuối tuần trước ở Premier League đã xuất hiện 83/220 cầu thủ mang quốc tịch Anh, thống kê cao nhất trong 9 năm qua. "Lần gần nhất số cầu thủ Anh đá chính ở vòng đấu mở màn tại Premier League diễn ra mùa 2010/11 với 85 người", bài báo có đoạn. 

"Số lượng cầu thủ bản địa ở nhóm Big Six (Man City, Liverpool, Man Utd, Tottenham, Chelsea, Arsenal) đá chính cuối tuần qua là 22 người, con số cao nhất từ mùa 2016/17. Những cầu thủ Anh đá chính trong TOP 6 đều dưới 30 tuổi, trung bình là 23 tuổi 351 ngày".

Trước nay, Man Utd là đội sở hữu nhiều cầu thủ bản địa trong đội hình. Arsenal, Tottenham hay Liverpool cũng trọng dụng các nhân tố này, nhưng không nhiều. Chelsea thực tế bây giờ mới phát triển dưới thời Frank Lampard - người luôn yêu thích sử dụng các tài năng trẻ.

Xem buổi phỏng vấn của Lampard tại Chelsea:

Vũ Quang Toản | 17:40 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục