Bạn đã biết điểm mạnh - yếu của đội tuyển UAE?

10:36 Thứ năm 14/11/2019

TinTheThao.com.vnĐối thủ sắp tới của đội tuyển quốc gia Việt Nam thực sự rất khó chịu, ngay cả khi họ vừa thất thủ trước Thái Lan trên sân vận động Thammasat.

Nhiều người vẫn giữ vững quan điểm "UAE là đại diện mạnh nhất bảng G", dù bây giờ họ chỉ xếp thứ 3 sau Việt Nam và Thái Lan. Nhưng không một ai hoàn hảo và những người đến từ Tây Á cũng chẳng phải ngoại lệ. Vậy họ có sở trường là gì và điểm yếu ra sao dưới thời huấn luyện viên Bert van Marwijk?

Điểm mạnh

Bạn có thể liên tưởng UAE với Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, ít nhất là khi chúng ta nghĩ đến cách tiếp cận trận đấu vơi sơ đồ 4-2-3-1. Trung tâm trong chiến thuật này chắc chắn phải kể đến Omar Abdulrahman (số 10) - ngôi sao tóc xù có biệt danh Lionel Messi vùng Trung Đông.

Điểm mạnh - yếu của U.A.E - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam cần chăm sóc kỹ Omar Abdulrahman.

Chiến lược gia từng đưa tuyển Hà Lan vào đến chung kết World Cup 2010 cũng đang xây dựng cách chơi chắc chắn bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến việc khoan thủng hàng phòng ngự đối phương giống như Solsa với Man Utd. Điều đó dựa nhiều vào nền tảng thể lực cực tốt của các cầu thủ UAE.

Nhìn chung, đội bóng này chắc chắn sẽ khiến đội tuyển Việt Nam "kiệt sức" tại Mỹ Đình với cách chơi nhanh ở mọi khu vực. Tuy vậy, UAE bộc lộ tương đối nhiều điểm yếu và nhà vô địch Đông Nam Á hoàn toàn có thể khai thác nếu nắm rõ những hạn chế đó dưới thời Bert van Marwijk...

Điểm yếu

UAE đã thủng lưới 3 bàn sau 3 lượt trận (trước Thái Lan và Malaysia) và tất cả trong số đó đều xuất phát từ sự yếu kém trong khâu tổ chức phòng ngự biên. Đặc biệt, rất nhiều lần các hậu vệ cánh của đội bóng này để hổng khu vực và cho phép đối phương thoải mái đưa bóng vào trong vòng cấm địa.

Điểm mạnh - yếu của U.A.E - Bóng Đá

 UAE phòng ngự bóng bổng rất kém.

Điều tệ hại này được cộng hưởng bởi sự chậm chạp của cặp đôi trung vệ trong việc nắm bắt vị trí và tranh chấp trên không, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc và có phần bất ngờ nếu nhìn vào thể hình và thể lực của đại diện Tây Á so với các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, khó khăn dành cho UAE sẽ lớn hơn khi họ không thể có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì án treo giò (đủ số thẻ vàng). Anh ghi hầu hết số bàn thắng cho đội nhà ở vòng loại World Cup 2022 và đang là nhân vật ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển bóng đá nước này.

Kết luận

Dù thế nào, người ta vẫn đánh giá UAE cao hơn Việt Nam một chút. Tuy vậy, các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á chưa bao giờ e ngại các đối thủ đến từ Tây Á, và sẽ không bất ngờ nếu đội bóng đạt phong độ cao hơn trong thời gian qua sẽ giành chiến thắng ở sân đấu mà họ chưa bao giờ thua dưới thời HLV Park Hang-seo.

Những bàn thắng đẹp trên sân tập của Chelsea:

Trung Quân | 08:50 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục