Bạn đã biết 12 thống kê đáng kinh ngạc của Liverpool mùa này chưa?

12:45 Thứ hai 10/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool hiện tại là đội bóng duy nhất chưa thua tại Premier League mùa này, và sau đây sẽ là những điều tuyệt vời đi kèm...

1. Đơn giản là tốt nhất lịch sử

12 chiến thắng, 3 trận hòa, 0 thất bại và 39 điểm sau 16 trận là đủ để phá vỡ kỷ lục của chính họ trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, Liverpool vẫn thua kém thành tích của ba đội bóng Tottenham Hotspur (46 điểm 1961/62), Chelsea (43 điểm mùa 2005/06) và Man City (46 điểm mùa 2017/18).

12 thống kê đáng kinh ngạc của Liverpool sau chuỗi trận bất bại - Bóng Đá

 Thống kê từ trang chủ Liverpool trên Twitter.

2. Anfield là pháo đài bất khả chiến bại

Mùa này Liverpool mới chỉ thủng lưới một lần duy nhất trên sân nhà (bàn thắng của Paterson, Cardiff City). Pha lập công đó chấm dứt chuỗi 918 phút trắng lưới của The Kop kéo dài từ tháng 2 năm nay. Nhưng sau 16 trận đấu ở mùa giải hiện tại, Paterson vẫn là cầu thủ duy nhất làm được điều này tại Premier league.

3. Thêm một kỷ lục kéo dài từ mùa trước

Nếu tính cả trận thắng Brighton ở vòng 38 hồi tháng 5, Liverpool hiện đã sở hữu 17 trận bất bại. Họ sẽ tạo ra một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 18 trận (dài nhất lịch sử CLB tại Premier League) nếu không thua Manchester United vào thời gian tới.

12 thống kê đáng kinh ngạc của Liverpool sau chuỗi trận bất bại - Bóng Đá

Thống kê từ Squawka. 

4. Lặp lại lịch sử năm 1961

Đã 57 năm kể từ mùa giải 1961/62, Liverpool mới thắng được cả 6 trận mở màn tại giải ngoại hạng Anh. Dù vậy, họ sẽ phải chờ đến mùa sau để phá được kỷ lục này.

5. Nhà vua Mohamed Salah

Với cú hattrick vào lưới Bournemouth, anh cũng vượt qua Roberto Firmino (40) và Philippe Coutinho (41) để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu thứ chín của câu lạc bộ tại NHA (42). Chỉ có Daniel Sturridge (50) là cầu thủ có nhiều pha lập công hơn Salah mà vẫn còn khoác áo Liverpool.

6. Gieo ác mộng phút bù giờ với Everton

Divock Origi là cầu thủ thứ 5 ghi bàn ở phút bù giờ khi Liverpool đối đầu với Everton, sau Ronny Rosenthal, Gary McAllister, Dirk Kuyt và Sadio Mané. Nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác tại Anh.

7. Khả năng phòng ngự siêu đẳng

Liverpool đã có 10 trận giữ sạch lưới mùa này. Alisson Becker, người cũng chỉ để thủng lưới sáu bàn sau 42 cú sút trúng đích, đạt tỷ lệ 85.71%. Đây sẽ là nhân tố chủ chốt cho việc thách thức danh hiệu của Liverpool.

12 thống kê đáng kinh ngạc của Liverpool sau chuỗi trận bất bại - Bóng Đá

 Thành tích khủng của Alisson Becker.

8. Phòng ngự giỏi nhất Châu Âu

Tuyến dưới của Liverpool đã để thủng lưới ít hơn 6 bàn so với bất kỳ đội bóng nào khác trong năm giải đấu hàng đầu của châu Âu. Đó là sự thành công mạnh mẽ về thương vụ chiêu mộ Virgil van Dijk, người chơi ổn định trong hầu hết mọi trận đấu của The Kop tại Premier League.

9. Alisson Becker với kỷ lục mới

Cầu thủ người Brazil đã có 16 trận bất bại ở lần đầu tiên khoác áo Liverpool, anh vượt qua tiền vệ kỳ cựu Javier Mascherano với 15 trận trước đó. 

10. Gieo cái chết trong vòng cấm địa đối thủ

31/34 bàn thắng họ ghi được tại Premier League mùa này đều đến từ trong vòng cấm địa đối thủ. 

11. Phản công là vũ khí lợi hại

Đã có 15 lần các cầu thủ Liverpool phản công đối thủ và 5 trong số đó dẫn đến bàn thắng. Thống kê này cao hơn bất cứ đội nào khác tại Premier League.

12. Tinh thần Fair Play

Liverpool chỉ phải nhận 17 thẻ vàng, trong đó có duy nhất một lần cầu thủ của họ phải nhận thẻ đỏ (Jordan Henderson). Thống kê xếp thứ hai giải đấu sau Man City (15 thẻ vàng).

Vũ Quang Toản | 11:35 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục