Bắn cung Việt Nam "chết đuối" trong ao làng

14:30 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnTuyển bắn cung Việt Nam đã không thể hoàn thành chỉ tiêu giành 3 HCV ở Đại hội thể thao khu vực như dự tính.

bancung-1497830642353-crop-1497830715127

 Ngay cả một tay cung kỳ cựu như Nguyễn Tiến Cương cũng không vượt được áp lực. Ảnh: Internet.

Hành trình của đội tuyển bắn cung Việt Nam tại SEA Games 29 khép lại vào sáng ngày 22/8 và tại đây chúng ta mới chỉ giành được thêm 1 HCĐ nội dung cung 1 dây đôi nam nữ. Bắn cung là một trong những môn thi sớm nhất của đoàn TTVN, song cũng là môn sớm mang đến sự thất vọng cho giới mộ điệu.

Thành tích 1 HCV quả là rất khiêm tốn so với thực lực mà đội tuyển bắn cung Việt Nam đang có. Chúng ta có Nguyễn Tiến Cương - nhà ĐKVĐ SEA Games và Lộc Thị Đào - tay cung nữ đang là ĐKVĐ châu Á. 

Còn nhớ trước cuộc so tài, HLV Cáp Mạnh Tân hùng hổ cho biết "bắn cung Việt Nam sẽ giành trọn 5 HCV nội dung cung 3 dây". Kết quả như đã biết, Tiến Cương và các đồng đội thất bại toàn tập và không cạnh tranh nổi HCV. Rất may là trong lúc đó, cung thủ trẻ Chu Đức Anh đã kịp tỏa sáng, qua đó gỡ lại một chút danh dự cho tuyển bắn cung khi giành tấm HCV nội dung cung 1 dây.

Vậy nguyên nhân bắn cung Việt Nam thất bại là do đâu? Câu trả lời muôn thủa, không chỉ cho riêng bắn cung mà còn nhiều môn thể thao khác: VĐV Việt Nam thua vì tâm lý. Nên nhớ Tiến Cương được giới truyền thông săn đón rất kỹ ở SEA Games năm nay. Ngay từ đầu, Tiến Cương gần như phải gánh trên vai trọng trách giành HCV và dường như áp lực quá lớn đã khiến tay cung kỳ cựu này đánh mất mình.

Cần nói thêm là ở ở nội dung cung 3 dây đôi nam nữ, cặp Tiến Cương - Kiều Oanh đã phá kỷ lục SEA Games khi giành tới 159 trên 160 tổng điểm tuyệt đối. Thế nhưng bài thi hoàn hảo đó đến ở trận tranh HCĐ, khi áp lực gần như không còn bởi sự kỳ vọng đã đặt cả vào trận bán kết và cặp cung thủ Việt Nam đã không thể thắng nổi chính mình để mất vé chung kết vào tay đối thủ.

Tấm HCV duy nhất do Chu Đức Anh giành được, ngoài sự xuất sắc của cá nhân cung thủ này, không thể phủ nhận đó là thời điểm đội tuyển bắn cung đã vơi đi áp lực khi mà đông đảo giới truyền thông lẫn quan chức đoàn đã "quay lưng", tay cung trẻ vì thế thoải mái về tâm lý và có màn thể hiện vượt trên mọi sự mong đợi.

Được biết bắn cung là một trong những nội dung trọng điểm được nghành thể thao đầu tư dài hơi cho Olympic Tokyo 2020. Thế nhưng khi chưa ra biển lớn, chúng ta đã "tự giết mình" ở sân chơi khu vực.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:30 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục