Bắn cung Việt Nam bất ngờ giành 2 HCV giải châu Á

00:36 Thứ bảy 10/03/2018

TinTheThao.com.vnTại vòng một cup bắn cung châu Á 2018 vừa diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã xuất sắc giành 2 HCV ở các nội dung đôi nam nữ và đồng đội nữ cung 3 dây của các VĐV Nguyễn Tiến Cương, Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo và Nguyễn Thị Nhật Lệ.

Nguyễn Tiến Cương và Châu Kiều Oanh đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ cung ba dây. Trong trận chung kết bộ đôi Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để bất ngờ đánh bại cặp cung thủ được đánh giá rất cao của Nga Dambaev Alexander và Vinogradova Mariia với tỷ số 155-148 qua đó bước lên bục cao nhất tại giải.

Ban-Cung-Asia-05

 Tiến Cương và Kiều Oanh giành HCV ở nội dung đôi nam nữ cung ba dây.

Đây được xem là thành công nối tiếp của Tiến Cương và Kiều Oanh, khi cả hai từng cùng nhau giành tới 159 điểm qua đó phá kỷ lục và giành tấm HCV tại SEA Games 29 hồi năm ngoái.

Chưa hết, vào ngày thi đấu cuối cùng của giải 09/03, một lần nữa Châu Kiều Oanh lại thi đấu xuất sắc để cùng với các đồng đội là Lê Phương Thảo và Nguyễn Thị Nhật Lệ lên ngôi ở nội dung đồng đội nữ cung ba dây.

Ban-Cung-Asia-05

 Các cô gái Việt Nam xúc động sau khi xuất sắc vượt qua Kazakhstan ở loạt shoot-out đầy căng thẳng.

Trong trận chung kết với đội Kazakhstan, tuyển Việt Nam đã cần phải chờ đến loạt shoot-out mới có thể giành chiến thắng nghẹt thở 29-27 sau khi đã hòa nhau 222-222 ở loạt bắn chính.

Với hai huy chương vàng, bắn cung Việt Nam đứng thứ ba toàn đoàn sau Nga và Ấn Độ.

Được biết vòng một cup bắn cung châu Á 2018 vừa diễn ra tại Bangkok, Thái Lan có sự tham dự của 240 cung thủ đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ để cùng nhau tranh tài trong 10 nội dung. Giải là cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho các cung thủ Việt Nam trước khi bước vào những giải đấu quan trọng hơn như ASIAD 18 và vòng loại Olympic 2020.

Ban-Cung-Asia-01

 Vòng một cúp bắn cung châu Á có 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Vào tháng tư tới, đội tuyển bắn cung Việt Nam sẽ tham dự giải thêm Cúp bắn cung thế giới diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), trước khi đi tập huấn tại Hàn Quốc vào tháng 5. Đội tiếp tục dự vòng 3 của Cúp bắn cung châu Á diễn ra tại Đài Loan tháng 7 trước khi trở lại Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho đấu trường ASIAD 18 vào tháng 8.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:35 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục