Bạn còn nhớ kỳ tích bí ẩn của ĐT Việt Nam tại Asian Cup?

07:38 Thứ bảy 21/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCho đến nay, có lẽ nhiều người vẫn cảm thấy hơi khó hiểu về cuộc đụng độ trên sân Al Maktoum vào ngày 20/1/2019.

Trước khi trận đấu diễn ra, không nhiều người tin tưởng thầy trò ông Park Hang-seo có thể đi đến tứ kết Asian Cup, trong khi báo đài Jordan cũng đánh giá đội nhà nên nghĩ tới Nhật Bản hay Ả Rập Saudi chứ không phải một đối thủ chỉ đến vòng 1/8 bằng khe cửa hẹp (ĐT Việt Nam qua vòng bảng nhờ chỉ số fair-play).

Trên thực tế, thế trận tại Al Maktoum trong khoảng 40 phút đầu cũng cho thấy đại diện Tây Á chơi tốt hơn so với Binh đoàn Rồng vàng. Họ đưa bóng ra cánh rất nhiều và khiến Trọng Hoàng cũng như Văn Hậu oằn mình chống đỡ, và thành quả được đền đáp bằng bàn thắng kiểu "Toni Kroos" tại World Cup 2018.

Bạn còn nhớ kỳ tích bí ẩn của ĐT Việt Nam tại ASIAN CUP? - Bóng Đá

  Hai bàn thắng tương tự.

Tuy nhiên, sự bí ẩn của thất bại bắt đầu diễn ra từ sau khi tuyển Jordan mở điểm... Đội bóng này bỗng dưng chơi chùng xuống khó hiểu, khi tấn công ở mức vừa phải và cũng chẳng phòng ngự chặt chẽ. Toàn bộ điểm sáng trong các đường lên bóng ở 2 biên đều đã không thể duy trì sau giờ nghỉ giải lao.

Nên nhớ, Jordan đến với vòng 1/8 bằng cách hạ gục ĐKVĐ giải đấu lúc bấy giờ (Australia) và thể hiện một phong cách chơi hung dữ với 'kẻ hủy diệt' Khalil Bani Attiah (13) - người được các cổ động viên ca ngợi rằng 'anh ta còn khỏe hơn cả N'Golo Kante'. Nhưng bất ngờ lép vế trước tuyển Việt Nam...

Thật không thể tin các cầu thủ áo đỏ đã tung ra tổng cộng 18 cú dứt điểm, 8 lần phạt góc và cầm bóng 59%, trong khi Jordan không còn là chính mình. Ngoài ra, sẽ rất sai lầm nếu nói họ chủ quan, bởi hai hậu vệ cánh của đại diện Tây Á không dám mạo hiểm dâng cao trong hầu hết các trường hợp.

Bạn còn nhớ kỳ tích bí ẩn của ĐT Việt Nam tại ASIAN CUP? - Bóng Đá

 Những thành viên quan trọng nnất của Jordan đều chơi tệ hại trong hiệp hai.

Và nếu coi thường đối thủ, cặp đôi quan trọng bậc nhất của Jordan lúc bấy giờ là Taamari - Yaseen có lẽ chẳng cần phải chơi gần 100 phút (kéo dài qua 2 hiệp)? Thậm chí, ngay cả Khalil Bani Attiah cũng bị Quang Hải 'dắt mũi' ở khu vực trung tuyến, với ấn tượng là chiếc thẻ vàng không hơn không kém.

Sự bí ẩn của trận đấu này còn diễn ra ở một vài khoảnh khắc đáng nhớ, khi các cầu thủ Jordan bất ngờ thở dốc chỉ sau 2/3 trận đấu. Đây là điều hết sức lạ, vì hiếm khi một đội bóng Tây Á phải trải qua hoàn cảnh như vậy trước một đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á vốn không sở hữu điểm mạnh thể lực.

Chưa hết, sau khi trọng tài chính thổi còi kết thúc 120 phút thi đấu, toàn bộ đội hình Jordan đều gục ngã khó hiểu, dù khi đó cả hai bên chưa hề làm thủ tục đá luân lưu. Hình ảnh đó dường như mang đến điềm xấu cho họ... để rồi thất bại đau đớn trên chấm đá phạt 11 mét đầy may rủi.

Bạn còn nhớ kỳ tích bí ẩn của ĐT Việt Nam tại ASIAN CUP? - Bóng Đá

 Hình ảnh cuối cùng của trận đấu, khi Tiến Dũng đá quả luân lưu cuối và khiến người Jordan ám ảnh vì pha ăn mừng này.

Cho đến nay, nhiều người vẫn thắc mắc về lý do tại sao Jordan lại chơi tệ đến vậy chỉ sau hơn 10 phút nghỉ giải lao. Họ mất nhuệ khí, tinh thần suy sụp... giúp tuyển Việt Nam có được lần vào tứ kết thứ 2... Đó là một trận đấu hay, căng thẳng, nhưng có thể coi như một bí ẩn không lời giải trong lịch sử giải đấu.

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Trung Quân | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục