Bạn có nhớ? 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 1999

20:05 Thứ năm 05/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNăm 1998, Rivaldo đã vượt mặt hàng loạt hảo thủ như David Beckham, Andriy Shevchenko, Luis Figo, Gabriel Batistuta,... để giành danh hiệu Quả bóng vàng cao quý.

1. Rivaldo

Với cái chân trái siêu dị, Rivaldo có thể biểu diễn các động tác kỹ thuật hay tung ra những cú sút đậm chất nghệ thuật và đầy sáng tạo mà không ai bắt chước được. Đơn cử như những quả đá phạt hàng rào, Rivaldo đá phạt không cần nhiều đà, thậm chí không cần đà, nhưng bóng từ chân anh luôn xoáy cong như trái chuối, vượt trên đầu hoặc lọt dưới chân hàng rào rồi nằm gọn trong lưới.

Bạn có nhớ? 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999 - Bóng Đá

 

2. David Beckham

Becks đã có năm 1999 đầy thành công khi giành cú ăn 3 vĩ đại cùng Man Utd. Nhắc đến anh là nhắc đến một tiền vệ hào hoa, với những cú tạt chính xác đến từng milimet, những quả sút phạt thần sầu.

3. Andriy Shevchenko

Shevchenko ra mắt Serie A vào ngày 28/8/1999 trong trận hòa 2-2 với Lecce. Dù không ghi được bàn thắng, song tới cuối mùa giải, Shevchenko vẫn trở thành cầu thủ ngoại quốc đầu tiên tại Serie A giành danh hiệu Vua phá lưới ngay trong mùa bóng đầu tiên khi có 24 bàn thắng sau 32 trận. Thành công nối tiếp những thành công, Shevchenko giành mọi vinh quang cùng AC Milan, gắn tên mình vào một phần lịch sử hào hùng của đội bóng thành Milano.

4. Gabriel Batistuta

Batistuta tài năng, giỏi giang, độc nhất, là một tay săn bàn thực thụ, là nỗi khiếp sợ cho bất cứ một hàng phòng ngự nào tại Calcio trong quá khứ. Anh là cảm hứng cho những bài viết, anh là một chân sút huyền thoại và người ghi những bàn thắng vĩ đại.

Bạn có nhớ? 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999 - Bóng Đá

 

5. Luis Figo

Chỉ xếp thứ 5 trong danh sách bình chọn QBV 1999, nhưng Figo đã đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2000 của tạp chí France Football và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2001 của FIFA. Được biết đến với kĩ năng lừa bóng và rê rắt tuyệt vời ở cả hai cánh. Figo cũng là một trong số ít các cầu thủ đã từng chơi cho cả hai đại kình địch của bóng đá Tây Ban Nha là F.C. Barcelona và Real Madrid.

6. Roy Kane

Keane được biết đến nhiều với lối chơi nhiệt tình và máu lửa, chính nhờ tính cách này mà anh đã được trao chiếc băng đội trưởng của Manchester United từ 1997 cho tới khi rời câu lạc bộ năm 2005. Keane đã giúp Manchester United giành được một thành công chưa có tiền lệ trong suốt 12 năm gắn bó với câu lạc bộ và được coi là một trong những huyền thoại của câu lạc bộ này.

7. Christian Vieri

Trong nhiều năm Vieri được xem như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, đồng thời là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi Inter Milan chiêu mộ anh từ Lazio với giá 32 triệu bảng (43 triệu euro) năm 1999. Bên cạnh những danh hiệu tập thể, Vieri cũng sở hữu hàng loạt những danh hiệu cá nhân như Vua phá lưới giải Serie A, Vua phá lưới La Liga, 2 lần là cầu thủ Italia xuất sắc nhất Serie A. Cùng với Roberto Baggio và Paolo Rossi, Vieri là cầu thủ Italia ghi nhiều bàn thắng nhất tại các vòng chung kết World Cup với 9 bàn thắng trong 2 giải đấu năm 1998 và 2002.

8. Juan Sebastián Verón

Bạn có nhớ? 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999 - Bóng Đá

 

Được biết đến với cái tên “Phù thủy nhỏ”, Veron là ông chủ ở khu trung tuyến tại những nơi mà anh thi đấu. Trong vai trò của một tiền vệ tổ chức thực thụ, Veron nhanh chóng thể hiện được nhãn quan chiến thuật nhạy bén cũng như khả năng sáng tạo hết sức tuyệt vời.

9. Raul Gozalez

Xử lý bóng vô cùng gọn và tinh tế, Raul Gonzalez là một mẫu tiền đạo cực kì đặc biệt. Những ai xem bóng đá từ thập kỉ cuối thế kỉ XX tới đầu thế kỉ XXI đều biết đến Raul: ‘Chúa nhẫn’ - biểu tượng bất diệt của câu lạc bộ hoàng gia Real Madrid. Ai cũng biết động tác ăn mừng kinh điển hôn nhẫn của anh. Hơn thế, Raul có phong thái quý tộc trong cuộc sống với những sở thích đọc sách, nghe nhạc, đi săn và xem đấu bò.

10. Lothar Matthäus

Có thể nói xuyên suốt sự nghiệp, Lothar Matthäus là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Biệt danh “Tiểu hoàng đế” như đã nói lên tất cả. Ông sở hữu kỹ thuật, sự lạnh lùng và mạnh mẽ trong thi đấu, khả năng ghi bàn tốt bằng cả không chiến lẫn hai chân. Không chỉ vậy, ông còn là một thủ lĩnh tinh thần ở trên sân lẫn ngoài sân cỏ, một người đội trưởng mang chất Đức trứ danh.

Tài năng đặc biệt của Lothar Matthäus:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 19:00 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục