Bạn có biết Man Utd dường như bất chấp "rủi ro" với Fernandes?

09:45 Chủ nhật 12/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford thực tế không phải những người khao khát tiền vệ Bruno Fernandes ngay từ thời gian đầu tin đồn nở rộ trên TTCN...

Điều này được chính vị chủ tịch Sporting Lisbon - Frederico Varandas - tiết lộ vào đầu tháng 9 năm ngoái. Ông khẳng định: "Giữ chân Fernandes gần như là không thể nhưng chúng tôi đã làm được... Sự thật là chúng tôi chỉ nhận được một lời đề nghị nghiêm túc cho cậu ấy. Đó là từ Tottenham Hotspur".

Sau đó, cánh báo chí khẳng định rằng Manchester United chẳng muốn chi ra 70 triệu euro để mua một cầu thủ mới nổi bên ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Ngoài ra, cũng có tin đồn về sự lo ngại của đội chủ sân Old Trafford đối với khả năng kiểm soát và chuyền bóng không ấn tượng của Fernandes.

Bạn đã biết Man Utd

 Fernandes đang ở gần Man Utd vào thời điểm này.

Trong hai ngày qua, truyền thông ở xứ sương mù đồng loạt đưa tin về thương vụ này, khi Quỷ đỏ dường như chấp nhận mức phí kể trên để chiêu mộ ngôi sao đá tốt ở bất cứ vị trí nào trên hàng tiền vệ theo trục dọc trung lộ. Vậy, có khi nào Man Utd đang bất chấp rủi ro về điều mà họ từng nghĩ tới trước đây?

Mùa này, ngôi sao người Bồ Đào Nha thường xuyên chơi ở hai vị trí tiền vệ trung tâm (CM) và tiền vệ tấn công (CAM) tại Primeira Liga. Dù thống kê bàn thắng cũng như kiến tạo đều ở mức tuyệt vời, nhưng "chỉ số lo ngại" vẫn chưa cải thiện so với trước đây, và nó yếu hơn nhiều người khác ở Premier League.

Bạn đã biết Man Utd

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Fernandes so với các tiền vệ trung tâm tiêu biểu ở NHA (thấp nhất).

Bạn đã biết Man Utd

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Fernandes so với các tiền vệ tấn công ở NHA (cũng thấp nhất).

Bạn đã biết Man Utd

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Fernandes so với 3 tiền vệ trung tâm của Man Utd (cũng thấp nhất).

Bạn đã biết Man Utd

 Tỷ lệ chuyền bóng của Fernandes so với các tiền vệ có thiên hướng tấn công cao ở Man Utd (cũng thấp nhất).

Nếu nhìn vào thống kê kiểm soát, chúng ta cũng sẽ phải giật mình khi Fernandes đã tạo ra tổng cộng 32 lần bị đối phương cướp bóng và có đến 41 lần chạm bóng không như ý chỉ sau 15 trận đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này, đạt tỷ lệ cực cao - lần lượt là 2.7 và 2.1 cho mỗi 90 phút!

Bạn có biết Man Utd dường như bất chấp

 Thống kê kém ấn tượng tiếp theo.

Tuy nhiên, việc cầu thủ sinh năm 1994 chuyền hỏng nhiều hay thường xuyên để mất bóng có lẽ là vì anh không được hỗ trợ đủ tốt từ tuyến dưới. Quan điểm đó được thể hiện ở khía cạnh Fernandes là nơi trái bóng thường xuyên tìm đến ở trên sân (thống kê đường chuyền cực cao, khoảng 57 lần/trận).

Chưa biết O.G.S sẽ sử dụng anh như thế nào (trong trường hợp khoác áo Man Utd), nhưng hàng tiền vệ phía dưới có lẽ chưa đủ chắc chắn để Fernandes toàn tâm toàn ý tỏa sáng với khả năng tốt nhất của mình là ghi bàn và kiến tạo. Liệu Quỷ đỏ đang bất chấp rủi ro để chiêu mộ đồng đội của CR7?

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 09:15 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục