Bạn có biết Man City rất dễ "thảm bại" trước Liverpool?

12:12 Thứ bảy 09/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó nhiều lý do để tin rằng, nhà đương kim vô địch Premier League sắp phải trải qua một trận đấu "lành ít dữ nhiều" tại Anfield.

Trên thực tế, Liverpool không hẳn được đánh giá cao hơn Manchester City vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể tìm ra 3 lý do để tin rằng, sẽ là điều bình thường nếu đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ hạ đẹp đối thủ, thậm chí sẽ là một trận thắng đậm...

Lực lượng của Man City tan hoang

Theo đó, Rodri + Laporte + Ederson được thông báo sẽ vắng mặt vào Chủ nhật. Trong khi đó, khả năng tái xuất của David Silva cũng không cao khi anh đã nghỉ chơi trong những ngày qua. Điều này chứng tỏ lực lượng Guardiola đang sở hữu là rất mỏng và nó sẽ khiến người ta nghi ngờ về cách tiếp cận trận đấu của Man City, với sơ đồ "không trung vệ đích thực" hay sẽ tin tưởng Stones và Otamendi để đối chọi lại những "ma tốc độ" của Liverpool?

Đừng bất ngờ nếu Man City

 Man City "toang" lực lượng.

The Kop (như đã biết) chỉ thiếu Matip ở đội hình chính thức, trong khi "hung thần" Oxlade-Chamberlain đang đạt phong độ hủy diệt. Nên nhớ, cầu thủ người Anh luôn yêu thích việc xé lưới Man City mỗi khi giáp mặt. Ngoài ra, những vị trí còn lại đều ở trạng thái hoàn hảo về thể lực và hãy tưởng xem vài gã chậm chạp như Stones hay Otamendi sẽ thế nào khi đối đầu với Salah hay Mane siêu nhanh?

Yếu tố Anfield

Lần gần nhất Man City có thể hạ Liverpool tại Anfield đã diễn ra cách đây hơn 16 năm (ngày 3/5/2003), thời điểm Nicolas Anelka là tác giả hai bàn thắng cho đội khách sau khi Milan Baros mở tỉ số. Từ đó đến nay, họ chỉ thủ hòa The Kop trên sân khách vỏn vẹn 6 trận và thua tới 12 lần (tính trên mọi mặt trận và loại trừ những trận diễn ra trên 90 phút). Vì lẽ đó, chúng ta cần hiểu rằng, sân đấu từng là "mồ chôn" của Barcelona cũng đang ám ảnh The Citizens trong bao năm qua.

"Merseyside là nơi duy nhất khiến Man City của Pep Guardiola nhận 4 bàn thua hơn một lần (Everton 4-0 Man City và Liverpool 4-3 Man City)"

Thống kê đặc biệt về khả năng phòng ngự của Man City

Man City đang chơi thứ bóng đá tấn công khác biệt so với phần còn lại của giải đấu khi tung ra trung bình 22 cú dứt điểm/trận và là một trong 2 đại diện duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu đã cán mốc 30+ bàn thắng (cùng Atalanta ở Serie A). Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ lại thể hiện phong độ rất tệ hại, ngay cả khi thủ môn Ederson Moraes mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 10 lần cho đến nay.

Đừng bất ngờ nếu Man City

Hiệu quả phòng ngự ở PL: Số cú sút đối mặt/mỗi bàn thua và số cú sút phải chịu/trận

Theo thống kê từ experimental361, Man City trung bình thủng lưới 1 bàn chỉ sau hơn 7 cú dứt điểm. Chỉ số này thấp kinh ngạc khi so sánh với Man Utd (10), Liverpool (12), Leicester City (14) hay Sheffield United (15 - tốt nhất giải). Vậy chúng ta sẽ tưởng tượng thế nào nếu biết Liverpool có thể tung ra trung bình 17 lần bắn phá/trận và bàn thắng mong đợi trung bình cũng là 2.0/trận? Chưa kể, Claudio Bravo đang chứng minh sự tệ hại đáng sợ ở Premier League!

Kết luận: Viễn cảnh Man City thua hoặc thua đậm Liverpool chỉ là dự đoán, vì bóng đá đôi khi bị ảnh hưởng bởi yếu tố may mắn, thẻ phạt, chấn thương hoặc tình huống bẻ còi của trọng tài... Tuy vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu The Kop làm điều tương tự như The Citizens từng thực hiện ở Etihad trước đây (thắng 5-0).

Bravo từng tỏa sáng trên chấm luân lưu:

Trung Quân | 10:25 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục