Bạn có biết điều đặc biệt ở Champions League 2005/06?

17:33 Thứ năm 14/05/2020

TinTheThao.com.vnChampions League 2005/06 là mùa duy nhất vòng bảng có 2 đội bóng cùng đến từ 1 quốc gia. Đó là bảng G, khi có sự xuất hiện của Liverpool và Chelsea.

Bên cạnh họ còn Real Betis của Tây Ban Nha và Anderlecht của Bỉ. Và nguyên nhân được lý giải đơn giản, đó là vì Liverpool khi đó tham dự giải với tư cách đương kim vô địch (sau chiến thắng thần thánh trước AC Milan ở Istanbul), mặc dù họ chỉ đứng thứ 5 tại Premier League.

Lần duy nhất vòng bảng Champions League có 'ngoại lệ' - Bóng Đá

 Liverpool vô địch C1 2004/05 nhưng chỉ đến với giải kế tiếp bằng suất đặc cách.

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) ra phán quyết cho Liverpool được hưởng suất đặc cách tham dự Champions League, nhưng đội chủ sân Anfield lại phải tham dự từ vòng loại đầu tiên như những CLB bị xếp hạng thấp nhất trong danh sách được quyền đá vòng loại.

Sức mạnh của Liverpool giúp họ dễ dàng vượt qua vòng sơ loại với các chiến thắng trước The New Saints F.C (sơ loại thứ nhất), FBK Kaunas (sơ loại thứ hai), CSKA Sofia (sơ loại thứ ba). Ở vòng bảng, họ vẫn được xếp vào nhóm hạt giống số 1, nhưng luật hai đội cùng quốc gia không áp dụng với họ vì tham dự bằng suất đặc cách.

Cuối cùng, lá thăm may rủi đưa The Kop gặp Chelsea của Jose Mourinho, một trong những đội bóng khó chịu bậc nhất Châu Âu vào thời điểm đó, nhưng thực tế là Liverpool trong những năm dưới thời Rafa Benitez cũng là đội hiếm hoi có thể chơi sòng phẳng với The Blues khi đối đầu trực tiếp.

Bảng G tại Champions League 2005/06:

Lần duy nhất vòng bảng Champions League có 'ngoại lệ' - Bóng Đá

 Hai đại diện Anh vẫn quá mạnh với các đội trung bình khá ở Châu Âu.

Solskjaer: Martial và Rashford giống như Sheringham và Solskjaer

Trung Quân | 16:37 14/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục