Bạn có biết đâu là 16 đội bóng đầu tiên dự C1?

12:21 Thứ bảy 25/04/2020

TinTheThao.com.vnNăm 1955, sau khi nhiều giải đấu giữa các CLB mạnh nhất châu Âu được tổ chức, biên tập viên Gabriel Hanot của tờ L'Equipe đã đề xuất ý tưởng về một giải đấu chính thức để chọn ra nhà vô địch thực sự. European Cup (tiền thân của Champions League) được ra đời từ đó, và dưới đây là danh sách 16 đội tham dự mùa giải đầu tiên.

AC Milan (Ý)

Khi đó Milan đã là một thế lực lớn của bóng đá Ý với 5 lần lên ngôi vô địch nước này. Họ là một trong những đội đầu tiên tham dự cúp C1, sau đó trở thành CLB vĩ đại thứ nhì lịch sử giải đấu này với 7 lần đăng quang.

Aarhus (Đan Mạch)

Aarhus là một trong những CLB lâu đời nhất của bóng đá châu Âu. Họ vô địch Đan Mạch lần đầu tiên ngay trước khi dự C1 1955/1956. Aarhus thường xuyên góp mặt ở European Cup ở thời gian đầu, thành tích tốt nhất là vào đến tứ kết năm 1961, tuy nhiên từ năm 1988 đến nay họ hoàn toàn vắng mặt ở C1.

Anderlecht (Bỉ)

Anderlecht thống trị giải quốc nội giai đoạn đó với 7 chức vô địch chỉ trong vòng 9 năm, tuy nhiên trong lần đầu bước chân vào đấu trường châu lục, họ bị CLB Budapest hủy diệt với tổng tỷ số 10-4 ngay từ vòng 1.

Djurgardens (Thụy Điển)

Djurgardens là một trong những đội bóng mạnh nhất Thụy Điển, tuy nhiên về sau không trở thành cái tên quen mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Gwardia Warszawa (Ba Lan)

Gwardia Warszawa mới chỉ 7 tuổi trong lần đầu dự C1, đó cũng là lần duy nhất họ góp mặt ở giải đấu này. Năm 1957 thất bại ở vòng loại và vắng mặt từ đó đến nay.

Bạn có biết đâu là 16 đội bóng đầu tiên dự C1? - Bóng Đá

 Những hình ảnh từ C1 mùa giải đầu tiên.

Hibernian (Scotland)

Hibernian là một CLB lâu đời và giành vô số vinh quang trong nửa đầu thế kỷ trước. Mùa giải 1955/1956 đó, họ đã tiến đến bán kết C1.

Partizan (Nam Tư cũ)

Partizan vô địch quốc nội 2 lần trong 4 năm đầu sau khi thành lập, thành tích tốt nhất của họ ở European Cup là vào đến chung kết năm 1966.

PSV Eindhoven (Hà Lan)

PSV bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên của lần đầu dự C1. 33 năm sau, họ đánh bại Benfica trên chấm phạt đền để có lần đầu và duy nhất đến hiện tại vô địch C1.

Rapid Wien (Áo)

Rapid Wien đã vô địch quốc nội 19 lần trước khi European Cup chính thức khởi tranh, họ chính là đội đã loại PSV khỏi giải đấu, tuy nhiên sau đó thất bại dưới tay Milan ở vòng 2.

Real Madrid (Tây Ban Nha)

Đội bóng thống trị C1 suốt 5 mùa giải đầu tiên và cũng đang là đội nắm giữ kỷ lục về số lần vô địch: 13 lần, bỏ xa đội đứng sau là AC Milan.

Bạn có biết đâu là 16 đội bóng đầu tiên dự C1? - Bóng Đá

 Real Madrid chính là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1.

Rot-Weiss Essen (Tây Đức)

Rot-Weiss Essen vô địch nước Đức lần duy nhất vào năm 1955, hiện đang chơi ở giải bán chuyên.

Saarbrucken (Saarland, nay thuộc Đức)

Saarbrucken có 2 lần về nhì ở giải vô địch Đức, hiện đang chơi ở giải hạng tư nước này.

Servette (Thụy Sĩ)

Servette là một trong những CLB thành công nhất của bóng đá Thụy Sĩ, tuy nhiên đã hơn 20 năm không lên ngôi vô địch. Mùa giải 1955/1956, họ chạm trán Real Madrid ngay vòng 1 và bị đánh bại với tổng tỷ số 7-0.

Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha)

Sporting là đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha, tuy nhiên không giành được nhiều vinh quang ở đấu trường châu lục.

Reims (Pháp)

Họ chính là á quân đầu tiên của European Cup, chỉ chịu thua Los Blancos ở chung kết với tỷ số sát sao 4-3.

Budapest (Hungary)

Budapest có đến 18 lần vô địch Hungary nhưng hiện chơi ở giải hạng 2.

Hoài Thu | 11:51 25/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục