Bạn biết gì về "ngọc thô" 20 tuổi, Michael Cuisance của Bayern?

17:58 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnBên cạnh Philippe Coutinho, Michael Cuisance cũng là một tân binh đáng chú ý của Bayern Munich trong vài ngày qua.

Michael Cuisance rõ ràng là một cái tên còn rất xa lạ với NHM làng túc cầu giáo trên toàn thế giới khi hiện tại anh mới 20 tuổi và chưa giành được thành tích đáng chú ý. Nhưng trong biên giới nước Đức, tài năng người Pháp đã bắt đầu tạo được dấu ấn ngay từ thời điểm cực trẻ.

Cuisace đầu quân cho Gladbach từ U19 Nancy vào thời điểm anh mới 17 tuổi. Rất nhanh chóng tân binh mùa hè của Bayern đã được ra mắt vào mùa giải 2017/2018, thời điểm "ngọc thô" của bóng đá Pháp có 24 lần ra sân. Dấu ấn của tiền vệ người Pháp trong khoảng thời gian đó là 2 đường kiến tạo. Đồng thời anh cũng được NHM bình chọn trở thành "Cầu thủ hay nhất mùa giải".

Bạn biết gì về

 Ngay từ ở Gladbach, Cuisance đã được đánh giá rất cao.

Nói về vị trí trên sân, Cuisance là mẫu cầu thủ đa năng khi đáp ứng được mọi vai trò ở hàng tiền vệ. Chính bản hợp đồng 12 triệu euro của Bayern thừa nhận:

"Tôi là một tiền vệ đa năng, có thể thích nghi mọi vai trò ở hàng tiền vệ. Tôi sẽ chơi theo yêu cầu của HLV nhưng nghĩ mình thích hợp trong vai trò nhạc trưởng giữa sân."

Và cũng giống như tài năng sinh năm 1999 bày tỏ, đến Bayern, anh chính là giải pháp tương lai để thay thế Thiago Alcantara. Với bộ kỹ năng hoàn hảo dành cho một nhạc trưởng khi biết tìm kiếm khoảng trống, tầm nhìn tốt cũng như sở hữu chân trái khéo léo, kỹ thuật, Cuisance có thể giúp lối chơi của Bayern mềm mại hơn. GĐTT Hasan Salihamidzic của Bayern từng có lời ca ngợi:

"Điểm mạnh nhất của Michael là kiểm soát bóng. Cậu ta có kỹ thuật tốt, một chân trái chất lượng và thể trạng tuyệt vời."

Bạn biết gì về

 Bayern đã tìm ra cái tên thay thế cho Thiago trong tương lai.

Cũng cần phải nói thêm về hàng tiền vệ của Bayern hiện tại ngoài Thiago, không ai là mẫu cầu thủ thi đấu sáng tạo. Coutinho đã đến Allianz Arena nhưng ngôi sao người Brazil chỉ là bản hợp đồng cho mượn và chưa biết tương lai sẽ thế nào. Vì lẽ đó, nếu biết cách sử dụng hợp lý, khoản đầu tư 12 triệu euro của "Hùm xám" dành cho Cuisance hẳn được sinh lời rất nhiều trong tương lai.

Dẫu vậy, tuy sở hữu tiềm năng to lớn nhưng thái độ hời hợt, thiếu ý thức thường có ở một cầu thủ trẻ là điểm yếu nơi cựu cầu thủ Gladbach. Điều này đã được HLV Marco Rose tại Borussia Park chỉ trích:

"Để đến Bayern, cậu ta đã thể hiện một thái độ không chuẩn mực, điều mà cậu ta còn lâu mới làm ở câu lạc bộ mới. Tôi nghĩ cậu ta cảm thấy Gladbach quá nhỏ bé với mình." 

Ngoài ra, GĐTT Max Eberl cũng nêu rõ quan điểm y hệt tân HLV đội nhà:

"Cậu ta muốn được ra sân nhiều hơn nhưng làm sao có thể thực hiện điều đó ở Bayern, nơi có nhiều cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi dành nhiều thời gian để chỉ cho cậu ta cách cầu thủ trẻ cần làm và vượt qua trở ngại nhưng có vẻ cậu ta chẳng hiểu tí gì. Tôi muốn đội bóng đều là những con người cống hiến hết mình nên nếu cậu ta muốn đi thì sẽ được toại nguyện."

Bạn biết gì về

 Nhưng Bayern cũng cần coi chừng Cuisance trở thành Sanches thứ 2.

Rõ ràng, thái độ và cách cư xử không đúng mực của Cuisance là lý do khiến Bayern phải lưu tâm hết sức. Dẫu cho tài năng người Pháp có tiềm năng lớn đến đâu nhưng anh sẽ không thể phát huy tối đa hết mức điều đó nếu vẫn giữ kiểu quan điểm "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng". Đội chủ sân Allianz Arena từng thất bại với một tài năng trẻ khác là Renato Sanches nên họ càng có thêm lý do để ý đến trường hợp này.

Video Bayern ký hợp đồng với Cuisance:

Lữ Phong | 16:40 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục