Bám đuổi không ngừng, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên

00:49 Thứ tư 27/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận derby Thủ đô giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã diễn ra căng thẳng và kịch tính đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ.

Với ưu thế sân nhà, Hanoi Buffaloes là đội bóng sớm vươn lên dẫn điểm trước Thang Long Warriors. Tuy nhiên, khi cuộc đối đầu trôi về cuối, trong khi “Các chiến binh Khủng long” càng chơi càng hưng phấn thì “Trâu Thủ đô” lại đánh mất đi sự sắc sảo trong những tình huống lên bóng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm trận đấu chỉ còn 4 giây, tỷ số vẫn dừng ở mức 62-62 cân bằng giữa hai đội.

DSC_5525

 

Đúng lúc đó, tình huống đột phá của Tô Quang Trung đã mang về cho Thang Long Warriors hai tình huống ném phạt quý giá. Nội binh xuất sắc nhất VBA mùa trước không bỏ qua cơ hội này, pha dứt điểm lạnh lùng sau đó của Tô Quang Trung đã giúp những nhà đương kim vô địch giành chiến thắng nghẹt thở 62-63 trước kỳ phùng địch thủ, Hanoi Buffaloes. Với kết quả này, Thang Long Warriors đã tạm thời thoát khỏi nhóm cuối và đe dọa trực tiếp đến vị trí hiện tại của đội bóng “Trâu Thủ đô”.

Căng thẳng dery, so kè gay cấn

Ngay từ những phút đầu, cả hai đội đã nhập cuộc vô cùng quyết liệt và trận đấu cũng không thiếu các tình huống va chạm. Việc Đinh Tiến Công bên phía Hanoi Buffaloes mắc đến 4 lỗi cá nhân trong hiệp 1 chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Tuy nhiên, với khả năng dứt điểm tốt hơn (đạt hiệu suất 52% so với 30% của Thang Long Warriors), “Trâu Thủ đô” đã là đội bóng giành lợi thế dẫn điểm (19-14) sau khi 10 phút thi đấu đầu tiên khép lại.

DSC_5476

 

Hiệp 2, nhận thấy những tình huống ném 3 của đội nhà chưa đạt được sự chuẩn xác, huấn luyện viên Predrag Lukic đã điều chỉnh lối chơi tấn công của đội. “Các chiến binh Khủng long” chủ yếu phối hợp trước khi tìm khoảng trống để dứt điểm trong khu vực hình thang. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Thang Long Warriors đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 24-27 sau khi kết thúc 20 phút đầu tiên.

Phút cuối bùng nổ, cảm xúc thăng hoa

Hiệp 3, thế trận trên sân vẫn diễn ra cân bằng khi hai đội liên tiếp có những tình huống bám đuổi sát sao. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến trong những phút cuối khi hai tình huống ném 3 thành công của Jaywuan Hill và Tô Quang Trung đã giúp Thang Long Warriors có lần đầu tiên vượt lên dẫn điểm trước Hanoi Buffaloes. Kết thúc hiệp 3, tỷ số là 44-42 nghiêng về phía đội khách.

DSC_5448

 

Khoảng thời gian còn lại, cục diện đua tranh kịch tính vẫn tiếp tục diễn ra. Nếu như Thang Long Warriors sở hữu một Jaywuan Hill có kỹ năng dứt điểm toàn diện (ghi 9 điểm) thì Hanoi Buffaloes lại có một Vincent Nguyễn luôn biết tỏa sáng trong những thời khắc căng thẳng nhất (10 điểm).

Tuy nhiên, người đóng vai trò kết liễu trận đấu lại là một nội binh và gương mặt đó không ai khác, chính là ngôi sao Tô Quang Trung bên phía những nhà đương kim vô địch. Thời điểm tỷ số đang cân bằng (62-62), chính Tô Quang Trung là người đã có tình huống đột phá quyết định và mang về 2 quả ném phát cho Thang Long Warriors. Đứng trước cơ hội lớn để kết thúc trận đấu, nội binh xuất sắc nhất VBA 2017 đã không mắc sai lầm và mang về chiến thắng quyết định 63-62 dành cho “Các chiến binh Khủng long”.

IMG_0920

 

Với kết quả này, Thang Long Warriors đã giành được trận thắng đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên Predrag Lukic và giúp họ bám đuổi chính đối thủ Hanoi Buffaloes trên bảng xếp hạng.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã thuộc về Jaywuan Hill với 24 điểm và 16 rebounds. Ngoài ra, Justin Young (12 điểm, 11 rebounds, 3 kiến tạo) và Tô Quang Trung (15 điểm) cũng đã chơi rất hay ở cuộc đối đầu này.

36003292_433317453746496_7257384640107773952_n

 

Bên phía Hanoi Buffaloes, dù Mike Bell (18 điểm, 17 rebounds) và Vincent Nguyễn (14 điểm, 7 rebounds) đã thi đấu rất ấn tượng, tuy nhiên, việc cầu thủ trụ cột Đinh Tiến Công (9 điểm) phải rời sân sớm vì lỗi cá nhân đã khiến “Trâu Thủ đô” đánh mất thế trận.

Cuộc đối đầu tới, Thang Long Warriors sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón Saigon Heat (30/6). Trong khi đó, đối thủ của Hanoi Buffaloes sẽ là Danang Dragons (5/7) và trận đấu trên vẫn sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 00:49 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục