Balotelli từng chạy vào nhà tù nữ gây tai tiếng

09:48 Thứ bảy 23/05/2020 | 1

Cuộc đời của “Super Mario” đầy ắp những mẩu chuyện thú vị đến mức khó tin, khoảnh khắc lái xe phi thẳng vào trại giam ở quê nhà là một lần như thế.

Tác giả Frank Worrall thừa nhận rằng những câu chuyện về Mario Balotelli luôn là một giấc mơ với dân viết thể thao trên thế giới. Ông là tác giả của “Why Always Me” - cuốn tiểu sử về Balotelli được lấy cảm hứng từ màn ăn mừng trứ danh của tiền đạo này, trong chiến thắng của Man City trước MU vào ngày 23/10/2011.

 - Bóng Đá

Balotelli ăn mừng độc đáo sau khi ghi bàn ở Old Trafford.

Cuốn tiểu sử về một 'ánh sao'
Phi thường, đầy rắc rối nhưng cũng vô cùng kỳ ảo, cuốn tiểu sử về Balotelli với tên gọi “Why Always Me” do tác giả Frank Worrall chấp bút là câu chuyện đáng kinh ngạc về một trong những nhân vật thu hút nhất của bóng đá thế giới hiện đại.

“Đây là cuốn sách mang đến câu chuyện về một ánh sao”, trang International Soccer Network từng bình luận. Balotelli nổi nhanh, tạo ra những khoảnh khắc đầy tính điện ảnh trên sân cỏ nhưng cũng nhanh chóng vụt tắt như một ánh sao băng trên bầu trời.

Cuốn tiểu sử kể lại cho người đọc hành trình của Balotelli từ một cậu bé nhập cư nghèo, chịu chứng bệnh về ruột đe doạ mạng sống khi còn nhỏ đến lúc lớn lên, chống chọi và lập danh giữa những lời miệt thị từ người da trắng.

Chương thứ 15 trong cuốn sách kể lại những ngày đầu tiên kể từ khi Balotelli đến nước Anh, để thi đấu trong màu áo Manchester City. Giai đoạn khiến anh trở thành một hiện tượng, một “thỏi nam châm” thu hút truyền thông và người hâm mộ.

Kể từ khi David Beckham bước ra ánh sáng, chưa có cầu thủ nào thu hút sự chú ý của truyền thông Anh nhiều như tiền vệ của MU rồi sau này là Real Madrid. Cho đến khi Balotelli xuất hiện.

Lần xâm nhập một nhà tù chuyên dành cho các phạm nhân nữ vào năm 2012 là minh chứng cho chất “điên” của Balotelli.

 - Bóng Đá

 Balotelli và em trai Enoch khiến dư luận bất ngờ khi muốn khám phá một nhà tù giam giữ tù nhân nữ ở quê nhà Brescia.

Đột nhập nhà tù nữ
Tháng 8/2010, Balotelli hoàn thành vụ chuyển nhượng đến Man City sau khi Inter đồng ý bán với giá 23 triệu bảng. Chỉ một ngày trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với nửa xanh thành Manchester, Balotelli đã phải công khai xin lỗi công chúng sau khi cùng một nhóm bạn chơi trò bắn súng hơi trong một quán ăn ở Milan.

“Rõ là tôi đã làm điều ngu ngốc”, Balotelli nói với Sky Sports sau chiến thắng 1-0 của Italy trước Bờ Biển Ngà. “Nhưng cánh truyền thông đã thổi phồng sự thật”.

Khi ban lãnh đạo Man City nhận được lời yêu cầu mua Balotelli của HLV Roberto Mancini, họ chỉ biết rằng cậu học trò cũ của chiến lược gia người Italy là một cá tính ngổ ngáo và có phần bất trị, chứ không nghĩ tiền đạo này gây ra rắc rối nhiều đến thế.

Hai tháng sau sự cố ở nhà hàng pizza tại Milan, Balotelli khiến dư luận há hốc mồm với một pha xử lý khác ở quê nhà Brescia. Balotelli và em trai 17 tuổi, Enoch lái xe đột nhập vào một nhà tù chuyên giam giữ tù nhân nữ ở Bresica.

Balotelli tò mò muốn biết xem nơi giam giữ tù nhân nữ thì có gì lạ, và chiếc xe hơi của anh em nhà Mario đã dạo quanh nhà tù được vài phút trước khi bị cảnh sát giữ lại thẩm tra. Gazzetta dello Sports tiết lộ Balotelli và em trai đã bị nhà chức trách tra hỏi trong nửa giờ đồng hồ.

Ở tuổi 19 khi đó, Balotelli đang là một gương mặt đầy hứa hẹn của bóng đá Italy và dĩ nhiên, cảnh sát cũng không muốn làm khó dễ anh.

Cảnh sát phụ trách nhà tù Calogero Lo Presti cho biết: “Khoảng 16h giờ chiều, chúng tôi thấy một chiếc Mercedes hạng sang bất ngờ băng qua cổng. Bên trong là hai chàng trai trẻ, và sau vài phút chúng tôi nhận ra rằng một người trên xe là Balotelli”.

Cảnh sát cực kỳ bất ngờ và sau một hồi lúng túng trước sự cố này, họ phải dừng xe của tiền đạo ĐTQG Italy. Bị cảnh sát hỏi thăm, Balotelli tỏ ra hoảng hốt. “Cả hai nói rằng họ thấy cổng mở nên quyết định tiến vào, vì hồi giờ chưa thấy nhà tù dành cho nữ như thế nào. Họ không cưỡng lại sự tò mò xem những nữ phạm nhân”, Presti tiết lộ. “Balotelli sau đó đã xin lỗi với giọng lí nhí, xen lẫn xấu hổ”.

Sau đó Mino Raiola, người đại diện của chân sút gốc Ghana bảo vệ thân chủ: “Balotelli chẳng làm gì sai cả. Nhà chức trách đã khen ngợi anh ấy vì sự thành khẩn. Chắc chắn rằng mọi chuyện có thể tránh được, nhưng rốt cuộc nó cũng xảy ra rồi. Tôi cảm thấy kỳ lạ khi nhà chức trách công khai tiết lộ mọi thứ như vậy”.

Tuy nhiên, Raiola cũng không thể ngăn nổi những cái mồm tọc mạch đang chực chờ sẵn từ Anh quốc. Daily Mail đã chuẩn bị một bài dài với chủ đề "phong cách sống" của Balotelli khi chân sút này trở về sau kỳ nghỉ từ Italy.

Trên sân cỏ Balotelli là một trong những tiền đạo trẻ hứa hẹn nhất thế giới, ngoài đời, anh là một gã trai sẵn sàng làm những điều kinh ngạc.

Sau sự cố bắn súng hơi, và bây giờ là lái xe lao vào nhà tù nữ, cánh truyền thông xứ sương mù hiểu rằng họ đang chuẩn bị đón tiếp một cầu thủ có đời tư hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Mọi thứ với Balotelli tại nước Anh chỉ mới bắt đầu.

Hồng An - Zing.vn | 06:00 23/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục