Balotelli đáng ăn tát trong mắt thủ quân Juventus

19:36 Thứ hai 25/05/2020

Cuốn tự truyện của Giorgio Chiellini gây tranh cãi nảy lửa trong giới cầu thủ, khi trung vệ này công kích thậm tệ nhiều đồng đội từng sát cánh.

Người đồng đội cũ Felipe Melo đã gọi màn giới thiệu cho cuốn tự truyện “Tôi, Giorgio” của trung vệ Chiellini là “vô cùng bẩn thỉu”.

Trong cuốn sách mới xuất bản viết về cuộc đời mình, thủ quân hiện tại của Juventus không ngần ngại công kích các đồng đội, cũng như tiết lộ những thông tin khiến nhiều cổ động viên bất ngờ.

 - Bóng Đá

 Trung vệ Chiellini và cuốn tự truyện “Tôi, Giorgio” bị nhiều giới bóng đá phản ứng vì tiết lộ những góc khuất và chê bai đồng nghiệp. Ảnh: Gazetta.

"Balotelli xứng đáng ăn tát"

Được xem như một trong những cầu thủ uy tín và đáng tôn trọng nhất ở Italy, nhưng Chiellini mới đây khiến dư luận xôn xao khi tiết lộ nhiều góc khuất về sự nghiệp, liên quan đến các đồng đội từng sát cánh trong quá khứ.

Trong buổi ra mắt tự truyện nói trên, Chiellini bật mí nhiều chi tiết thú vị được anh kể lại trong cuốn sách. “Balotelli là cá tính đem lại những tiêu cực cho đội bóng, cậu ta không có chút tôn trọng nào với phần còn lại”, trung vệ Juve viết trong cuốn sách của mình.

Trận đấu khiến Chiellini bực tức với Balotelli chính là trận thua 2-4 của Italy tại vòng bảng Confederations Cup năm 2013. Balotelli khi đó đang là niềm hy vọng số một trên hàng công của đội bóng xứ sở mỳ ống.

Tuy nhiên, chân sút gốc Ghana có màn trình diễn vô cùng thất vọng. Và như lời Chiellini, Balotelli đã thờ ơ với đội bóng và trong vai trò thủ lĩnh, trung vệ của Juventus muốn dạy cho “Super Mario” một bài học: “Ở trận gặp Brazli, Balotelli không giúp được gì cho tập thể, cậu ta xứng đáng ăn cái tát”.

Trung vệ người Italy khẳng định nhiều người từng bảo Balotelli có thể thuộc trong top 5 tiền đạo hay nhất thế giới, nhưng với anh, chân sút gốc Ghana thậm chí chẳng vào nổi top 20.

Trong thế giới bóng đá, việc cầu thủ hay HLV ra mắt tự truyện không phải là hiếm, nhưng việc thủ lĩnh luôn được tôn trọng và có học thức như Chiellini chỉ trích thậm tệ các đồng đội cũ là điều “xưa nay hiếm”.

Trung vệ của Juve thậm chí khẳng định anh không có gì phải e ngại khi nói ra những lời chỉ trích nói trên, vì “đời tôi chưa thấy ai vượt quá mọi giới hạn như cậu ta”.

Kể về HLV Maurizio Sarri, Chiellini cho biết đời anh chưa từng chứng kiến ai có thói quen hút thuốc tệ hại như thế. Juventus đã cố gắng thay đổi tính cách khép kín của Sarri rất nhiều, duy chỉ có thói quen hút thuốc của HLV là không thể.

Các cầu thủ Juve thường đến gặp Sarri trước khi tắm, bởi vì sau cuộc nói chuyện với HLV, áo họ sẽ nhuốm đầy khói thuốc. Balotelli hay Sarri không phải là đối tượng duy nhất bị Chiellini tấn công trong cuốn sách.

Tiền vệ phòng ngự người Brazil, Felipe Melo, là cái tên khác. “Vậy mà còn có người tệ hơn cả Balotelli đấy”, Chiellini kể tiếp. “Felipe Melo là tệ của tệ luôn. Cậu ta rất thiếu tôn trọng đội bóng, lúc nào cũng sẵn sàng phá vỡ luật lệ”.

Felipe Melo chơi cho Juventus trong 2 mùa giải từ 2009-2011, tiền vệ phòng ngự người Brazil từng nhận danh hiệu “Thùng rác vàng” sau màn trình diễn tệ hại khi mới đến CLB thành Turin.

Theo Chiellini, thói vô kỷ luật và những tác động tiêu cực đến phòng thay đồ của Melo là lý do Juve phải bán cầu thủ này gấp lúc đó. “Tôi đã bảo với ban lãnh đạo rằng Melo thật sự là quả táo thối”, anh viết.

 - Bóng Đá

 Balotelli khiến Chiellini vì thi đấu dưới sức, cũng như cười cợt trong trận thua của Italy trước Brazil năm 2013. Ảnh: Daily Mail.

Nhiều góc khuất

Cuốn tự truyện của Chiellini nhanh chóng vấp phải làn sóng phản ứng trái chiều từ công chúng, đặc biệt là những phản ứng dữ dội từ người trong cuộc. Trên trang cá nhân, Balotelli ám chỉ Chiellini là kẻ hèn nhát: “Ít ra tôi cũng đủ bản lĩnh để nói thẳng mặt ai đó khi không hài lòng.

Chiellini đã có cơ hội làm thế trong năm 2013, như một người đàn ông đàng hoàng, nhưng không làm. Tự nhiên lại thốt ra những lời như thế vào lúc này, một tay đội trưởng kỳ lạ. Nếu điều đó giúp bạn trở thành nhà vô địch theo cách như thế, tôi thà không làm còn hơn”.

Balotelli cũng thanh minh anh chưa hề thiếu tôn trọng ai ở đội tuyển quốc gia Italy. Vụ lùm xùm giữa Balotelli và Chiellini sau đó được giải quyết bằng cuộc trò chuyện trực tuyến thẳng thắn.

Một người dẫn chương trình truyền hình của Italy đã đứng ra làm cầu nối để hai người đồng đội cũ trao đổi với nhau. “Tôi xin lỗi cậu, Balotelli, nhưng tôi phải thừa nhận mình đã viết một ít về quá khứ, tôi sẽ kể với cậu thêm sau”, Chiellini nói.

Balotelli sau đó thừa nhận trong trận gặp Brazil năm 2013, anh đã có những phát biểu đại loại như “chúng ta không thể nào đá hay bằng Brazil được”, khiến Chiellini tức giận.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ tha thứ như Balotelli. “Với những gì đã trải qua ở Juventus, tôi có thể viết cả nghìn cuốn sách”, Melo nói. “Tôi nghĩ Chiellini có vấn đề với tôi bởi vì trong trận gặo Siena, tôi đã húc đầu vào người anh ta. Tôi làm anh ta sợ chết đi được. Sau những gì anh ta đã nói, rõ ràng anh ta làm thế để sách của mình bán chạy hơn”.

Melo cũng nói rằng Chiellini nên học hỏi Javier Zanetti, một người đàn ông tuyệt vời đã chẳng nói gì về Juve trong cuốn sách của mình.

 - Bóng Đá

 Melo công kích dữ dội Chiellini và khẳng định đồng đội cũ chưa liên lạc gì với mình sau khi ra mắt cuốn tự truyện. Ảnh: Getty.

Marco Tardelli, nhà vô địch World Cup 1982 cùng ĐTQG Italy, tin rằng những trang sách trực diện của Chiellini về các đồng đội cũ là “dữ dội nhất” của bóng đá xứ mỳ ống trong nhiều thập niên qua. “Tôi thất vọng khi một thủ lĩnh, nhân vật có ảnh hưởng lớn đến giới cầu thủ Italy lại làm thế”, Tardelli chia sẻ.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ này tin câu chuyện của Chiellini về các đồng đội còn nhiều góc khuất cần làm sáng tỏ.

Cây viết Livio Caferoglu nhận xét cuốn tự truyện của Chiellini đáng đọc, không chỉ với tư cách cầu thủ luôn được ngưỡng mộ về sự chuyên nghiệp, mà còn bởi Chiellini đã lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh của trường đại học Turin.

Thế giới bóng đá không có nhiều cầu thủ có tư chất thủ lĩnh và học thức như thủ quân Juve. “Tuy nhiên, cách truyền tải của anh ấy, cái cách anh ấy muốn nhấn mạnh đến sự chuyên nghiệp của mình đã gây tranh cãi”, cây viết này nhận định.

Hồng An - Zing.vn | 18:00 25/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục