Bale đệ nhị - Daniel James sẽ mang lại điều gì cho Man Utd?

10:19 Thứ sáu 24/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCầu thủ trẻ người xứ Wales đã đồng ý các điều khoản về việc chuyển sang Old Trafford với mức phí khoảng 15 triệu bảng, và anh có thể mang lại nhiều điều cho một Quỷ đỏ bệ rạc ở mùa giải vừa qua...

Mùa trước, James đã có 33 lần ra sân cho Swansea, với tư cách học trò của huấn luyện viên Graham Potter - người sau đó đã chuyển đến Brighton - xây dựng lại đội bóng sau khi họ xuống hạng từ Premier League và bảo đảm vị trí thứ 10.

Cầu thủ này là một trong những tài năng mới nổi của Thiên nga, người đã nắm bắt cơ hội để tỏa sáng, khi ghi được sáu bàn thắng trên tất cả các mặt trận, bao gồm cả nỗ lực solo tuyệt vời ở trận gặp Brentford tại FA Cup, thể hiện tốc độ nhanh như chớp của anh.

Bale đệ nhị - Daniel James sẽ mang lại điều gì cho Man Utd? - Bóng Đá

 Thống kê ra sân không tệ cho một cầu thủ trẻ.

Tốc độ đó là một tài sản quý giá ở sân chơi hạng hai nước Anh (Championship), nó cho phép anh ấy đảm nhận vị trí nguy hiểm trong khu vực 3 (phần cuối sân đối thủ). Thật vậy, chỉ có bốn cầu thủ trung bình chạm bóng nhiều hơn James ở vòng cấm địa đối lập mỗi 90 phút tại giải.

Những con số đó sẽ hấp dẫn người hâm mộ Manchester United, đội bóng đang tìm kiếm một nguồn cảm hứng tấn công sau một mùa giải gây thất vọng toàn tập, từ phòng thủ, tấn công, cho tới tâm lý trong toàn bộ đội hình đắt giá mà Ole Gunnar Solskjaer đang dẫn dắt.

Huấn luyện viên người xứ Wales, Ryan Giggs đã trao cho James trận ra mắt quốc tế vào tháng 11 năm ngoái, và anh đã tìm thấy lưới đối thủ ở ngay trong lần xuất hiện thứ hai cho ĐTQG, khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Slovakia ở Vòng loại EURO 2020 vào tháng 3.

"Cậu ấy là một tài năng, và khi bạn có được tốc độ kinh hoàng đó, bạn là mối đe dọa ở mọi cấp độ," Giggs nói sau chiến thắng của Slovakia. "Là một cầu thủ chạy cánh, sau đó bạn phải phát triển các kỹ năng ở nhiều khu vực, điều mà tôi cảm thấy rằng James đang làm".

Bale đệ nhị - Daniel James sẽ mang lại điều gì cho Man Utd? - Bóng Đá

 Chỉ số tấn công của James cao hơn tất cả các cầu thủ trên hàng công Man Utd kể trên.

Ngôi sao sinh năm 1997 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, và ngoài cựu tiền vệ Ryan Giggs, huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola đã nói sau chiến thắng FA Cup trước Swansea, mô tả anh ấy là "cực kỳ nhanh" so với các hậu vệ đối phương.

Tất nhiên, chúng ta không thể mong đợi 1 cầu thủ mới chỉ 21 tuổi sẽ vực dậy cả một gã khổng lồ, trừ khi đó là thiên tài kiểu Lionel Messi. Tuy nhiên, dẫu sao đây cũng là động thái đúng đắn của Man Utd khi chiêu mộ cầu thủ sở hữu tốc độ kinh hoàng như Gareth Bale.

Vũ Quang Toản | 09:55 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục