Bakayoko về Chelsea: Dier, Fabinho hay Matic sẽ cập bến Man Utd?

19:00 Thứ ba 27/06/2017

TinTheThao.com.vnMan Utd mất đi một mục tiêu theo đuổi bấy lâu ở hàng tiền vệ và chỉ còn 3 cái tên khả dĩ có thể thay thế vị trí của Michael Carrick.

Với việc Bakayoko sắp ra mắt The Blues, vai trò của Nemanja Matic ở sân Stamford Bridge bị suy giảm rõ rệt. Chắc chắn tiền vệ người Pháp về Chelsea không phải để ngồi ghế dự bị và càng không thay thế cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước- N’golo Kante. Vì thế, Matic nhiều khả năng sẽ ‘rớt giá’ thành lựa chọn thứ 3 ở tuyến giữa. Nhìn vào số liệu thống kê, HLV Conte hẳn có lý do ưu tiên Bakayoko hơn cho một suất đá chính.

Bakayoko về Chelsea: Dier, Fabinho hay Matic sẽ cập bến Man Utd? - Bóng Đá

 

Bakayoko về Chelsea: Dier, Fabinho hay Matic sẽ cập bến Man Utd? - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Pháp vượt trội về tỉ lệ tranh chấp tay đôi (59,17) so với (51,81) của Matic. Hơn cả về số lần thu hồi, tắc và cắt bóng, những chỉ số rất quan trọng với một tiền vệ phòng ngự mà theo triết lý Conte đó là yếu tố tiên quyết ở vị trí đề cao sự an toàn.

Vì vậy, việc Matic từ vị thế trụ cột phải nhường suất cho một tân binh là điều khó chấp nhận với ngôi sao người Serbia. Khả năng anh tái hợp với ông thầy cũ Jose Mourinho trở nên rất cao, người đã có công đem anh trở lại Chelsea và có sự kết hợp hoàn hảo với Fabregas vào năm 2014. Mức phí 40 triệu bảng được cho hợp lý với Matic bởi kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh cùng sự thích nghi chiến thuật của Mourinho có thể đem đến những tín hiệu tích cực ngay lập tức.

Một lựa chọn ưu tiên khác từ Monaco được Man Utd theo đuổi ở mùa giải trước là Fabinho. Cái giá 50 triệu euro cho một cầu thủ đa năng chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự và hậu vệ phải là không hề đắt. Cầu thủ Brazil vượt trội người đồng đội Bakayoko ở chỉ số tắc bóng (113 với 70) và nhỉnh hơn ở phần lớn các yếu tố còn lại.

Bakayoko về Chelsea: Dier, Fabinho hay Matic sẽ cập bến Man Utd? - Bóng Đá

 

“Fabinho đã tiến bộ vượt bậc trong mùa giải vừa qua. Năm ngoái, anh ấy đã chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ và mùa này còn tuyệt vời hơn. Theo quan điểm của tôi, Bakayoko là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại,” HLV Monaco- Leonardo Jardim chia sẻ.

Bản thân Fabinho cũng xem Man United như sự lựa chọn hàng đầu nếu rời đội bóng Công quốc với phát biểu trước đó. "Đó là một lời mời hấp dẫn," Fabinho trả lời hôm 23/06 về tin đồn đến M.U trên kênh Esporte Interativo (Brazil). "Đầu tiên tôi sẽ nói chuyện với người đại diện, sau đó là Monaco và quyết định mọi thứ."

Bakayoko về Chelsea: Dier, Fabinho hay Matic sẽ cập bến Man Utd? - Bóng Đá

 

Bakayoko về Chelsea: Dier, Fabinho hay Matic sẽ cập bến Man Utd? - Bóng Đá

 

Lựa chọn cuối cùng Eric Dier không quá nổi bật với những cái tên trong danh sách theo đuổi của Man Utd. Nếu không nói thua xa tiền vệ phòng ngự “bất đắc dĩ” Ander Herrera trong mùa giải vừa qua. Nhưng bù lại, Dier có suất “home-grown” (3 năm thi đấu ở Anh trước sinh nhật lần 21) và là một cầu thủ người Anh. Để sở hữu Eric Dier, M.U phải đáp ứng mức lương 150.000 bảng/tuần mà tiền vệ 23 tuổi đề nghị cùng giá chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng mà phía Tottenham đưa ra.

Tựu chung, Matic và Fabinho trở thành 2 ứng cử viên hàng đầu có khả năng cập bến Old Trafford. Trong đó, mỗi lựa chọn đều đem đến lợi thế khác nhau, HLV Mourinho cần phải đưa ra quyết định cuối cùng để tìm ra mảnh ghép phù hợp nhất cho Man Utd ở vị trí trọng yếu.

Xem màn trình diễn của Fabinho 2016-17:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:49 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục