Bakar - Vua sút xa Ligue I

15:53 Thứ hai 05/03/2012

Djamel Bakar là tác giả của bàn thắng đẹp nhất vòng 26 Ligue 1. Tiền đạo của Nancy thực hiện pha dốc bóng thần tốc bên cánh phải trước khi làm tung lưới Lyon bằng cú sút xa từ khoảng cách 18 mét.

Bakar - Vua sút xa Ligue I
 
Khoảnh khắc lóe sáng của cựu cầu thủ Monaco đã ấn định chiến thắng quý giá 2-0 cho Nancy. Đội bóng vùng Lorraine lần đầu tiên trong mùa giải bứt ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Đây mới là pha lập công thứ tư của Bakar sau 24 lần ra sân tại Ligue 1 năm nay. Nhưng điều đặc biệt ở chỗ, cả 4 bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1989 này đều được thực hiện từ ngoài vòng 16m50. Tiền đạo của đội U23 Pháp chưa phải chân sút tốt nhất Ligue 1 nhưng chắc chắn anh là “Vua sút xa” ở giải đấu cao nhất nước Pháp.

Những cú nã pháo từ khoảng cách tầm 20 mét của cựu tiền đạo Monaco luôn đạt độ chính xác rất cao. Cần nhắc lại, Bakar là cầu thủ duy nhất tại Ligue 1 mùa này mà 100% bàn thắng đều được thực hiện ngoài vòng cấm.

Màn trình diễn chói sáng của Bakar trước Lyon đánh dấu sự trở lại của một thần đồng nước Pháp. Mùa giải 2007/08, chân sút gốc Comoros ở tuổi 18 đã chiếm vị trí chính thức trong đội hình Monaco. Anh cùng với tiền vệ Nene trở thành cặp tấn công số một tại sân Louis II. Nhưng dường như đà thăng tiến quá nhanh đã khiến một tài năng trẻ như Bakar sớm thui chột. Phải đến mùa giải năm nay, tiền đạo từng được xem như “tiểu Henry” này mới bắt đầu tìm lại phong độ đỉnh cao.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục