Bại tướng Federer chê bai "tàu tốc hành" thưở niên thiếu

17:30 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnFernando Gonzalez dùng 2 chữ "thậm tệ" để nói về Roger Federer khi còn là cậu nhóc 14 tuổi.

Fernando Gonzalez, cựu tay vợt người Chile cho rằng Roger Federer thưở niên thiếu không thể sánh bằng Rafael Nadal. "Tôi biết Federer hồi cậu ấy 12 tuổi. Cậu ấy nhỏ hơn tôi một tuổi. Và tôi phải nói rằng Federer ở tuổi 14 đánh rất tệ. Với Nadal thì khác, cậu nhóc biết rằng mình rồi sẽ chinh phục thế giới," Gonzalez cho hay trong lần phỏng vấn với tờ La Segunda.

Dù "tệ hại" như lời của Gonzalez, song Federer đã khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp một cách hoàn hảo. Năm 1998, FedEx giành chức vô địch đơn nam trẻ, đôi nam trẻ Wimbledon và thắng giải Orange Bowl.

fed

 Gonzalez dùng 2 chữ "thậm tệ" để nói về Federer khi còn là cậu nhóc 14 tuổi.

Khi còn thi đấu, Gonzalez là một trong những tay vợt có cú đánh thuận tay đáng sợ nhất. Mặc dù vậy, "vũ khí" này không hề phát huy tác dụng mỗi khi đối đầu với Federer.

Kể từ thắng lợi 6-3, 6-2 ở lần chạm trán đầu tiên tại Indian Wells 2004, Federer giành một mạch 9 trận thắng liên tiếp trước Gonzalez, đáng kể nhất là trận chung kết Australian Open 2007. Cũng trong năm này, Gonzalez lần đầu tiên đánh bại Federer tại ATP Masters, song tiếp tục thua "tàu tốc hành" ở 2 lần so tài kế tiếp trước khi giải nghệ năm 2012.

Bảo Bảo | 17:10 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục