Bại tướng của thầy Park nói điều thú vị về thủ môn Đặng Văn Lâm

21:36 Thứ hai 26/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnÔng Alexandre Gama, cựu HLV trưởng U23 Thái Lan, hiện đang dẫn dắt Muangthong United đánh giá cao thủ thành đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm

HLV Alexandre Gama từng dẫn dắt Bầy Voi chiến tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3/2019 tại Hà Nội. Trong cuộc đối đầu quyết định ngôi nhất bảng K, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng hủy diệt U23 Thái Lan với tỷ số 4-0. Sau đó, vị thuyền trưởng người Brasil nộp đơn từ nhiệm để chuyển sang làm HLV trưởng Muangthong United.

Nhờ tài thao lược của HLV Gama, Muangthong United từ nhóm chót bảng “hồi sinh” thần kỳ vươn lên Top các đội đầu bảng Thai-League. Mới đây, HLV Alexandre Gama, trong cuộc trao đổi nhanh với Vlog Minh Hải, đã có những lời nhận xét có cánh về thủ môn Đặng Văn Lâm trước “đại chiến” Thái Lan.

Vị thuyền trưởng người Brasil tỏ ra ấn tượng với thủ môn Đặng Văn Lâm: “Đầu mùa giải cậu ta chưa kịp thích nghi với Thai-League nhưng bây giờ đã tốt hơn rất nhiều. Văn Lâm ham học hỏi, tập luyện rất chăm chỉ và đó là những tố chất quan trọng. Khi đảm nhận vai trò HLV trưởng Muangthong United, tôi đã mang về một HLV thủ môn để giúp cậu ta cải thiện, nâng cao khả năng chuyên môn. Tôi thấy Văn Lâm rất có tiềm năng và cần một người theo sát để hướng dẫn cậu ấy phát triển tốt hơn nữa. Câu lạc bộ kỳ vọng Văn Lâm sẽ có những màn trình diễn tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Bại tướng của HLV Park Hang-seo nói điều thú vị về thủ môn Đặng Văn Lâm - Bóng Đá

HLV Gama giúp Muangthong "hồi sinh" mạnh mẽ tại Thai-League.

Ông Gama cũng nói lời thật lòng về những hạn chế cần khắc phục của Văn Lâm: “Trước đây tôi nhận thấy cậu ta gặp một vài vấn đề chọn vị trí và khả năng di chuyển. Chúng tôi đã cố gắng hướng dẫn Văn Lâm và giờ những hạn chế đó đã cải thiện rất đáng kể. Cậu ấy thi đấu xuất sắc trong nhiều trận đấu và có những màn cứu thua tuyệt vời cho đội bóng. Hiện tại, điều quan trọng nhất là Văn Lâm thích nghi rất tốt với các đồng đội, thể hiện sự tự tin, đó là điều quan trọng đối với thủ môn. Các đồng đội và huấn luyện viên thường nói chuyện về cậu ấy”.

Nhận xét về đẳng cấp của thủ môn Đặng Văn Lâm tại Thai-League, HLV Gama đã có những chia sẻ rất khách quan: “Tôi biết Văn Lâm thi đấu cho đội tuyển Việt Nam và hiện tại mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt đẹp. Cậu ấy rất thông minh, việc cậu ta thi đấu cho đội tuyển quốc gia cũng giúp chúng tôi rất nhiều. Tôi nghĩ Văn Lâm nằm trong Top 5 thủ môn hay nhất Thai-League. Giải vô địch Thái có rất nhiều thủ thành rất tốt, đặc biệt là 2 thủ môn người Thái Lan thi đấu rất hay. Văn Lâm nằm trong nhóm cạnh tranh vị trí thủ môn số 1 Thai-League".

Bại tướng của thầy Park nói điều thú vị về thủ môn Đặng Văn Lâm - Bóng Đá

Thủ môn Văn Lâm thể hiện phong độ cao và ổn định trong màu áo Muangthong.

Ông Gama đánh giá cao tinh thần cầu tiến của Văn Lâm: “Cậu ấy cần thi đấu chắc chắn, ổn định hơn. Văn Lâm thỉnh thoảng mắc lỗi bóng bổng, cậu ta biết điều đó và đang luyện tập chăm chỉ để cải thiện. Cậu ấy cũng nên chú trọng kỹ năng chơi chân, đó là điều quan trọng với thủ môn hiện nay. Mặc dù có nhiều hạn chế nhưng Văn Lâm rất ham học hỏi để có thể trở nên tốt hơn. Có một thủ môn như vậy là điều rất tuyệt vời. Cổ động viên Muangthong United rất thích Văn Lâm. Mọi người đều trông chờ màn trình diễn của Văn Lâm từ khán giả, đồng đội đến huấn luyện viên”.

Tiểu Phương | 20:00 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục