"Bài tủ" của Solskjaer phá sản, cờ đã đến tay PSG

13:45 Thứ tư 02/12/2020

TinTheThao.com.vnManchester United đang gặp khó khăn về mặt chiến thuật trước cuộc đụng độ Paris Saint-Germain.

 

 Solskjaer so sánh Cavani với Andy Cole

3-5-2 là sơ đồ ưa thích của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong các trận đấu lớn, và nó cũng được sử dụng để khắc chế Paris Saint-Germain ở lượt đi, khi mà Neymar lẫn Kylian Mbappe đều "tắt điện" hoàn toàn. Thực tế, trong trận đấu đó, siêu sao người Brazil đã lùi khá sâu để nhường "đất diễn" cho Mbappe, nhưng đáng tiếc là hầu hết những pha bóng nguy hiểm mà siêu sao người Pháp tạo ra đều bị Axel Tuanzebe chặn đứng. Nhưng đêm nay, Tuanzebe sẽ không góp mặt.

Ở trận lượt đi, ngôi sao người Anh được bố trí chơi như một trung vệ lệch phải để bộc lót cho Aaron Wan-Bissaka, người thường xuyên tham gia vào mặt trận tấn công. Tất nhiên, tốc độ là yếu tố quan trọng nhất giúp Tuanzebe chặn đứng được Mbappe. Nhưng đáng tiếc, điểm mạnh của Tuanzebe lại là điểm yếu đối với các trung vệ khác của Manchester United, vì họ tương đối chậm chạp. Và đêm nay, ai sẽ đủ khả năng bọc lót cho Wan-Bissaka khi đối mặt với những "cơn lốc" đến từ vị trí của Mbappe?

 - Bóng Đá

 Tuanzebe bị treo giò.

Sẽ chẳng có ai cả, vì sự vắng mặt của Luke Shaw đã làm sơ đồ 3-5-2 của Solskjaer phá sản. Alex Telles không thể chơi như một trung vệ lệch trái, Brandon Williams cũng chưa bao giờ thử sức ở vị trí này, và hiển nhiên, một trận đấu mang tính chất quan trọng như đêm nay không phải là dịp để Solskjaer đánh cược vào cậu học trò trẻ.

Gần đây, chiến lược gia người Na Uy liên tục vận hành sơ đồ 4-4-2 kim cương, và không loại trừ khả năng ông sẽ tiếp tục dùng đấu pháp này để tiếp đón PSG. Về mặt lý thuyết, sơ đồ này khiến Man Utd trở nên mạnh mẽ hơn về mặt phòng ngự, bởi Solsa có thể bố trí đến 2 hoặc thậm chí là 3 tiền vệ trụ ở khu trung tuyến. Nhưng hành lang cánh thì lại quá trống trải, với chỉ 1 lớp phòng ngự đến từ hai hậu vệ biên.

 - Bóng Đá

 Mbappe và Neymar có thể "tung hoành".

Về phía PSG, họ không có được sự phục vụ của Mauro Icardi vào đêm nay, thế nên HLV Thomas Tuchel chẳng có lý do gì để tập trung tấn công ở khu vực trung lộ. Hơn nữa, chạy cánh đều là sở trường của những Neymar, Mbappe hay Angel Di Maria, và với sơ đồ 4-3-3, rõ ràng hai hành lang cánh vẫn sẽ là khu vực chủ đạo của những đường lên bóng bên phía PSG.

Như đã đề cập, việc không có ai bọc lót cho Wan-Bissaka chắc chắn sẽ khiến vị trí của anh bị khai thác tối đa. Ở hành lang đối diện, khả năng phòng thủ của Telles cũng không được đánh giá quá cao, và khi hai cánh bị xé thủng, Harry Maguire cùng với Victor Lindelof sẽ là chốt chặn cuối cùng của Man Utd.

Song, bộ đôi này lại thường gặp khó khăn khi phải đối đầu với những cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật, một ví dụ cụ thể là việc họ từng để Wilfried Zaha mặc sức tỏa sáng trong trận thua 1-3 trước Crystal Palace hồi đầu mùa.

 - Bóng Đá

 Solskjaer sẽ ứng phó ra sao?

Có thể thấy, tuy sơ đồ 4-4-2 kim cương có thể giúp Man Utd gia cố tuyến giữa và phần nào kiểm soát trận đấu dễ dàng hơn, nhưng Solskjaer cũng cần phải tìm cách hạn chế nhũng lỗ hổng ở hai hành lang cánh nếu không muốn ôm hận trước đại diện đến từ Ligue 1. 

Huỳnh Phong | 13:15 02/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục