Bái phục "cáo già" Gregg Popovich sau trận thắng của Spurs

12:42 Thứ ba 08/01/2019

TinTheThao.com.vnDetroit Pistons thua không phải vì San Antonio Spurs mạnh hơn, mà do HLV trưởng Gregg Popovich quá dày dặn kinh nghiệm.

San Antonio Spurs tưởng chừng như vỡ trận ngay từ đầu khi để cho Detroit Pistons vượt lên dẫn 8 điểm trong hiệp 1, nhưng HLV trưởng Gregg Popovich đã nhanh chóng xin hội ý để chấn chỉnh lại đội hình. Mọi thứ không khả quan hơn là bao khi mà các cầu thủ San Antonio Spurs để mất bóng ngay khi trở lại sân và dẫn đến một pha úp rổ bên phía Detroit Pistons.

5

HLV trưởng Gregg Popovich cho thấy sự cáo già trong việc cầm quân.

HLV Gregg Popovich một lần nữa phải dùng quyền hội ý để tiếp tục điều chỉnh. HLV đương nhiệm của đội tuyển bóng rổ Mỹ đã dùng tới 2 quyền hội ý chỉ trong vòng 14 giây. Hai quyền hội ý ngay lúc này mới phát huy hiệu quả khi San Antonio Spurs có chuỗi 19-9 và tiếp tục là 23-2 trong hiệp 2 để vươn lên dẫn 45-33. Một trận đấu có phần dễ thở với San Antonio Spurs khi lần lượt dẫn 59-51 sau hiệp 2, 84-71 sau hiệp 3 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 119-107. 

"Chỉ là nhắc nhở về tinh thần, toàn đội đã không phòng ngự quyết tâm và dễ dàng bị vượt qua", Hậu vệ Bryn Forbes của Spurs lý giải vì sao HLV Gregg Popovich dùng 2 quyền hội ý trong hiệp 1. "Tôi không biết liệu điều đó có góp phần làm giảm hưng phấn của đối thủ hay không, nhưng mọi diễn biến sau đó quả đúng như vậy. Bọn họ đã giảm đi sự hưng phấn."

HLV trưởng Gregg Popovich cũng xác lập thành tích mới trong sự nghiệp huấn luyện khi đạt cột mốc 1221 trận thắng để cân bằng thành tích của HLV huyền thoại Jerry Sloan - thành tích này chỉ kém 2 HLV khác là Don Nelson và Lenny Wilkens.

1

Những gì Detroit Pistons làm được trước San Antonio Spurs là bùng nổ trong hiệp 1.

"Tôi nghĩ sau hiệp đầu, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn, chúng tôi dứt điểm tốt hơn và thể hiện lối chơi tốt hơn", HLV trưởng Gregg Popovich nhận định. "Chúng tôi đã có hiệp một nghèo nàn về lối chơi, nhưng sau đó đã lấy lại thế trận."

DeMar DeRozan có trận đấu hoàn hảo với 26 điểm, 9 kiến tạo, 7 rebounds (bắt bóng bật bảng), 2 cướp bóng cùng 2 blocks (chặn bóng), để dẫn dắt San Antonio Spurs.LaMarcus Aldridge là cầu thủ ghi điểm tốt thứ 2 bên phía San Antonio Spurs với 25 điểm. Trong khi đó Blake Griffin dẫn đầu Detroit Pistons với 34 điểm cùng 8 kiến tạo và Andre Drummond đóng góp 19 điểm cùng 14 rebounds.

"Mọi người luôn nói về việc San Antonio Spurs đang suy tàn, nhưng họ vẫn có 2 cầu thủ huyền thoại tương lai là LaMarcus Aldridge và DeMar DeRozan cùng với một tập thể có tính kỷ luật cao", HLV trưởng Dwane Casey của Detroit Pistons chia sẻ. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khởi đầu tốt, nhưng bọn họ đã chơi tốt hơn trong phần còn lại của trận đấu."

4

DeMar DeRozan đã có trận đấu hoàn hảo.

San Antonio Spurs ngày hôm nay không có sự phục vụ của tiền phong Rudy Gay do bị bong gân cổ tay trái, nhưng vẫn giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Trong khi Detroit Pistons đã thua 7 trên 9 trận đấu gần nhất.

San Antonio Spurs có trận đấu tiếp theo trên sân khác trước Memphis Grizzlies và Detroit Pistons sẽ đối đầu với Los Angeles Lakers tại STAPLES Center vào Thứ 5 (10/1).

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU

1

 Thống kê của San Antonio Spurs.

2

 Thống kê của Detroit Pistons.

HIGHLIGHTS FULLGAME

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:39 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục