"Bad boy" Man City lập cú đúp, ĐT Anh nhấn chìm Iceland tại Wembley

05:54 Thứ năm 19/11/2020 | 1

ĐT Anh đã có chiến thắng đậm đà trước ĐT Iceland tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Nations League.

Dù đã không còn cơ hội lọt vào vòng Bán kết Nations League nhưng ĐT Anh vẫn quyết tâm giành được chiến thắng trước đội bóng yếu nhất bảng Iceland tại lượt trận cuối cùng.

HLV Gareth Southgate quyết định tung ra sân những cái tên đang có phong độ ổn định của Tam Sư như Harry Maguire, Kyle Walker, Declan Rice, Kieran Trippier, Jack Grealish hay Harry Kane.

Với đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, đội chủ nhà sớm áp đặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 20, điều ĐT Anh trông chờ cũng đã đến. Xuất phát từ quả đá phạt của Phil Foden, Declan Rice bật cao đánh đầu lái bóng tung lưới Iceland, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, đội khách áo xanh cũng nỗ lực đáp trả nhưng những pha lên bóng của họ lại quá yếu ớt, không thể xuyên phá được hàng thủ ĐT Anh.

Phút 24, đến lượt Mason Mount ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha bóng chớp thời cơ trong vòng cấm Iceland. Anh bình tĩnh đi bóng và dứt điểm chéo góc, nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, ĐT Anh vẫn làm chủ cuộc chơi. Hàng thủ với sự chỉ huy của Harry Maguire thi đấu tốt và không cho đội khách có bất kỳ cơ hội lên bóng nguy hiểm.

Ở phía trên, Phil Foden là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công ĐT Anh với những tình huống quấy phá.

Bước ngoặt trận đấu đến với Iceland khi hậu vệ Birkir Saevarsson nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) ở phút 54.

Ở thế mất người, Iceland chỉ còn biết chống đỡ những đợt lên bóng liên tục của Tam Sư.

Tuy nhiên phòng tuyến của Iceland chỉ đứng vững đến phút thứ 80. Sau tình huống kiến tạo của Jadon Sancho, Phil Foden có cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

"Bad boy" Manchester City kết thúc chiến thắng đậm đà của đội chủ nhà với cú sút thần sầu từ khoảng cách 18m thành bàn ở phút thứ 84.

Chiến thắng 4 sao trước Iceland giúp cho ĐT Anh về thứ 3 ở bảng 2 League A với 10 điểm sau 6 lượt trận. Họ xếp dưới ĐT Bỉ (15 điểm) và ĐT Đan Mạch (cùng 10 điểm nhưng kém kết quả đối đầu trực tiếp).

HLV Southgate nói về 2 cậu học trò

 
Đăng Huy | 05:24 19/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục