Bacsinszky sẵn sàng đối mặt với "trò hề" của Mladenovic

04:00 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnTimea Bacsinszky khẳng định cô sẽ không để những vấn đề ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến mình ở trận tứ kết sắp tới với Kristina Mladenovic.

gettyimages-691611244

 Timea Bacsinszky sẵn sàng đối mặt với áp lực. Ảnh: Internet.

Dù chỉ là hạt giống số 30 nhưng Timea Bacsinszky đang minh chứng cô là một chuyên gia thực thụ trên mặt sân đất nện. Sau hai lần liên tiếp lọt tứ kết (2015, 2016), Bacsinszky tiếp tục có một kỳ Roland Garros thành công. Mới nhất tay vợt người Thụy Sĩ đã đánh bại ứng viên vô địch Venus Williams với tỷ số 5-7, 6-2, 6-1.

Áp lực sẽ nhân đôi cho Bacsinszky ở trận đấu sắp tới khi cô phải chạm trán Kristina Mladenovic - một trong hai niềm hy vọng lớn của quần vợt Pháp ở tứ kết. Thành tích của Mladenovic ở Paris năm nay cũng ấn tượng không kém khi cô vừa khuất phục đương kim vô địch Garbine Muguruza sau ba ván đấu.

Bacsinszky trong quá khứ gặp Mladenovic hai lần và bất phân thắng bại. Tại giải Eastbourne Open 2016, Mladenovic thắng Bacsinszky với tỷ số 6-1, 7-5. Song ở Fed Cup đầu năm nay, Bacsinszky trả được món nợ trước Mladenovic khi giành chiến thắng 7-6, 4-6, 7-5.

Một chi tiết rất đáng chú ý là sau khi Mladenovic đánh bại Sara Errani ở vòng hai, tay vợt gạo cội người Ý từng phàn nàn rằng, Mladenovic đã nhiều lần la hét bằng tiếng Ý cụm từ "Tiến lên", "Cố lên" ("Forza") mà không sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình, như kiểu khủng bố tinh thần hay chọc tức đối thủ.

Tuy nhiên Bacsinszky đã sẵn sàng cho những điều tương tự, thậm chí sẵn sàng với việc Mladenovic sẽ la hét bằng cả tiếng... Hungary: "Tôi cũng thích bơm vá tinh thần cho bản thân bằng tiếng mẹ đẻ và cả tiếng Pháp. Tôi có thể sử dụng cả tiếng Pháp lẫn tiếng Hungary, vì tôi sống ở vùng đất nói tiếng Pháp tại Thụy Sỹ. Khi tôi chơi bóng bên cạnh Martina Hingis ở Olympic, tôi còn có thể nói tiếng Thụy Sỹ giọng Đức, vì cả 2 chúng tôi đều là những tài năng trong việc sử dụng nhiều loại ngôn ngữ...

...Khi tôi chơi với Mladenovic ở Thụy Sỹ hồi tháng Hai năm nay, cô ấy sử dụng tiếng Ý còn nhiều hơn cả tiếng Pháp. Đó là sự lựa chọn của cô ấy, ngôn ngữ cô ấy muốn nói, muốn la hét để cổ vũ cho bản thân. Cô ấy được phép làm điều đó chứ. Và thậm chí nếu cô ấy muốn nói tiếng Hungary, thì cũng được thôi, vì ý của tôi là, chuyện đó chỉ xảy ra ở phần sân bên kia, vì tôi chỉ tập trung cho bên phần sân của mình. Tôi sẽ chỉ tập trung vào bản thân của mình và vào việc tôi sẽ hét lên theo ngôn ngữ nào nếu giành được chiến thắng trong một điểm số", Bacsinszky thoải mái thể hiện quan điểm của mình.

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 04:00 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục