Ba vinh quang Mourinho không bằng một lần Ranieri

10:58 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vn"Không ai có thể xóa bỏ lịch sử. Bạn không thể làm đơn giản như việc mở laptop và nhấn nút xóa," Jose Mourinho nói về người đồng nghiệp Claudio Ranieri.

Đừng lãng quên những gì Claudio Ranieri đã làm được tại Leicester City. Hơn một lần trong các bài phỏng vấn trong vài ngày gần đây, Jose Mourinho nói về người đồng nghiệp. Ranieri và Mourinho từng xích mích với nhau trong quá khứ, nhưng bây giờ, giữa họ là sự đồng cảm sâu sắc.

3 vinh quang Mourinho không bằng 1 lần Ranieri - Bóng Đá

 Mourinho trong buổi họp báo của Man Utd

"Xin đừng ngây thơ, chúng tôi không nên tin rằng những gì chúng tôi có được trong 20, hay 10 năm trước bây giờ giống nhau," Mourinho phân tích về nghề huấn luyện viên. "Mọi thứ luôn thay đổi liên tục và nó (bóng đá) là một ngành công nghiệp khắc nghiệt."

"Tôi nghĩ có lẽ Conte nên suy nghĩ về việc trở thành nhà vô địch ở mùa giải năm nay," Mourinho châm chích người đồng nghiệp. Trong vòng 5 mùa giải trở lại đây, vô địch Ngoại hạng Anh dường như là điềm không lành cho các huấn luyện viên. Bởi cứ vô địch giải đấu, là các HLV giải nghệ hoặc bị sa thải.

Thống kê kể từ mùa giải 2011-12 cho thấy, tất cả các HLV vô địch Ngoại hạng Anh đều không có kết cục tốt đẹp ở mùa giải ngay sau đó. Ngoại trừ Sir Alex Ferguson (giải nghệ sau khi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012-13), cả bốn HLV là Roberto Mancini (2011-12), Manuel Pellegrini (2013-14), Jose Mourinho (2014-15), Claudio Ranieri (2015-16) đều bị chính các ông chủ đưa ra quyết định sa thải chỉ một mùa giải sau vinh quang.

Mourinho hẳn phải đồng cảm rất nhiều với Ranieri. Một năm trước, Mourinho cũng bị sa thải khi vừa giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước. "Điều giúp tôi vượt qua (việc bị sa thải) là sự tri ân từ cổ động viên Chelsea, cho những gì tôi đã làm cho CLB. Và có lẽ các cổ động viên Leicester City cũng sẽ giúp Claudio (Ranieri)."

3 vinh quang Mourinho không bằng 1 lần Ranieri - Bóng Đá

 Ranieri rời Leicester City trong cay đắng

"Những gì ông ấy làm được tại Leicester City vĩ đại hơn những gì tôi làm được tại Chelsea trong 50 năm qua. Và các cổ động viên Leicester City sẽ luôn nhớ điều đó."

Mourinho đã giành cho Chelsea 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng với ông, chức vô địch năm ngoái mà Ranieri làm được cùng Leicester City mới có giá trị hơn cả. "Chỉ có hai điều Claudio (Ranieri) cần biết," Mourinho nói. "Điều thứ nhất đó là không ai có thể xóa bỏ lịch sử. Bạn không thể làm đơn giản như việc mở laptop và nhấn nút xóa. Người ta sẽ luôn nhớ về quãng thời gian huy hoàng của ông ấy tại CLB," Mourinho kết luận.

Cuối bài phỏng vấn, chiến lược gia người Bồ cũng cho biết "việc vô địch một thứ gì đó ở Anh đang ngày càng khó". Không giống như nhiều quốc gia khác, League Cup ở Anh cũng là một giải đấu mà nhiều đội bóng chơi với thái độ hết sức nghiêm túc.

Video câu chuyện tuyệt vời về Ranieri tại Leicester City:

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:00 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục