Bá Tước vs Cơ Thái: Võ sĩ Kudo Vietnam buông lời thách thức HCV SEA Games

09:38 Thứ hai 17/09/2018

Nguyễn Giang Long Bá Tước (Kudo Vietnam) và Nguyễn Cơ Thái (S Gym & MMA) sẽ gặp nhau ở trận đấu thứ 2 của giải HBF 01 – Pro Boxing Tournament. Dù có một số điểm tương đồng trong hành trình võ thuật nhưng thực tế cả hai có thái cực hoàn toàn đối lập trên sàn đấu.

Bá Tước bắt đầu luyện võ với Muay Thái, sau đó anh cọ sát ở nhiều môn võ khác nhau và đến nay anh đang tập Kudo, một môn võ có nhiều đặc điểm giống võ thuật tổng hợp MMA. Tuy nhiên anh chưa từng tham gia thi đấu Boxing.

Nhưng điều này cũng không gây khó khăn nhiều cho tay đấm này, bởi theo ý kiến anh Nguyễn Trường Giang – HLV của Kudo Vietnam, đòn tay của môn võ này cũng có nhiều điểm tương đồng với Boxing và khá được chú trọng. Do đó nếu phải thi đấu theo luật Boxing thì cũng không gây cản trở gì nhiều.

boxing-1

 

Còn Cơ Thái bắt đầu nghiệp võ năm 18 tuổi ở môn Boxing, sau đó cũng như Bá Tước, anh tham gia thi đấu ở nhiều môn võ khác nhau và giành được nhiều thành tích đáng nể như chiếc HCV SEA Games 26 ở môn Tarung Derajat môn võ chiến đấu khá quyết liệt, có luật thi đấu tổng hợp từ nhiều môn võ khác như Muay Thái, Kick-boxing, Karate, Vovinam…

Đã rất lâu rồi Cơ Thái chưa có dịp trở lại sàn đấu Boxing và giải HBF 01 – Pro Boxing Tournament là cơ hội để anh thi đấu môn võ khởi điểm trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, đây là dịp cho tay đấm này lấy lại cảm giác sàn đấu sau hơn 2 năm buông găng.

Võ sĩ đến từ S Gym & MMA tỏ ra khá tự tin trong trận đấu lần này, anh nói: “Theo tôi được biết đối thủ sắp tới tại HBF 01 từng thi đấu nhiều môn võ khác nhau điển hình như Muay Thái nhưng kinh nghiệm Boxing không nhiều. Nên tôi cảm thấy khá tự tin vào chiến thắng của mình trong trận đấu này”.

boxing-2

 

Tuy nhiên võ sĩ Bá Tước lại có nhận xét ngược lại: “Nếu Cơ Thái giành HCV SEA Games Boxing thì tôi còn lo lắng. Tôi thấy đối thủ chỉ mạnh ở môn Tarung Derajat thôi nên tôi cảm rất thoải mái, chẳng có gì phải sợ cả”.

Đối với Bá Tước thì sàn đấu HBF 01 là một thử thách khá mới mẻ, còn với Cơ Thái thì đây là dịp anh trở lại Boxing. Được biết Cơ Thái có đòn sở trường đấm thẳng 1-2 rất bén và gọn tuy nhiên điểm yếu của anh lại nằm ở bộ pháp và tốc độ chưa đủ nhanh. Còn Bá Tước là tay đấm nhiều kinh nghiệm và thi đấu khá nhiều, do đó độ tự tin và sức chịu đòn khá tốt so với nhiều võ sĩ cùng hạng cân.

boxing-3

 

Khó mà nói được ai là người giành được lợi trong trận đấu ở hạng cân middleweight (72,5kg). Với kỹ thuật đòn 1-2 tốt, Cơ Thái có thể giữ khoảng cách nhưng muốn làm chủ thế trận thì cần có tốc độ trong di chuyển. Hơn nữa với khả năng phòng thủ và chịu đòn tốt thì tay đấm của Kudo Vietnam có thể áp sát và tung đòn dứt điểm một cách bất ngờ.

Sự đối lập từ lối đánh đến xuất thân giữa Nguyễn Giang Long Bá Tước và Nguyễn Cơ Tháisẽ khiến nhiều người tò mò chiến thắng sẽ thuộc về ai khi họ đối đầu nhau trên sàn đấu. Câu trả lời sẽ lộ diện tại sân khấu Lan Anh vào ngày 30/9 tới.

Theo Vothuat.vn | 14:55 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục