Ba nguyên nhân dẫn đến thất bại của Hanoi Buffaloes trước Saigon Heat

09:36 Thứ sáu 22/06/2018

TinTheThao.com.vnTrong cuộc chạm trán với Saigon Heat, dù đã xác lập được ưu thế dẫn trước từ khá sớm, tuy nhiên, Hanoi Buffaloes đã không thể giành được chiến thắng.

Hiệp 1 cuộc đối đầu với "Ông 30", các học trò của HLV Todd Purves đã thiết lập nên một kỷ lục mới tại VBA. Cụ thể, đội bóng Thủ đô đã ghi được 37 điểm, con số kỷ lục mà một câu lạc bộ có thể tạo nên trong một hiệp đấu, tại giai đoạn Regular Season.

Thành tích "vô tiền khoáng hậu" đó cũng đã giúp Hanoi Buffaloes gác trước Saigon Heat đến 20 điểm sau 10 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, "Trâu Thủ đô" lại tỏ ra đuối sức và không thể bảo toàn ưu thế.

Kết quả, họ để "Ông 30" lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 96-82. Sau đây là 3 nguyên nhân chính dẫn đến trận thua của Hanoi Buffaloes.

Sự thiếu vắng những trụ cột quan trọng

Trước cuộc chạm trán với Saigon Heat, HLV Todd Purves nhận tin dữ khi cậu "học trò cưng", Stefan Nguyễn Tuấn Tú gặp phải vấn đề về cổ chân. Và dù quá trình hồi phục đã diễn ra khá nhanh, tuy nhiên, chiến lược gia người Mỹ rõ ràng không muốn mạo hiểm với thể trạng của tay ném Việt Kiều.

hanoi-buffaloes-anh-1

Việc thiếu vắng Stefan Nguyển đã gây ảnh hưởng đến sức mạnh của Hanoi Buffaloes. 

Đặc biệt khi HLV Todd Purves đã xem anh như một nhân tố quan trọng, người có thể giúp Hanoi Buffaloes cạnh tranh những danh hiệu tại VBA 2018.

Thiếu vắng Stefan Nguyễn, đội bóng Thủ đô bước vào trận đấu gặp Saigon Heat với bất lợi về mặt nhân sự.

Không những thế, biến cố lại liên tục xảy đến với câu lạc bộ chủ nhà thi đấu Bách Khoa. Hai tay ném đang đạt phong độ tốt, Lê Ngọc Tú (ghi 13 điểm) và Đinh Tiến Công (ghi 19 điểm) lần lượt phải rời sân do phạm đủ số lỗi cá nhân.

Mất đi ba trụ cột quan trọng, không quá khó hiểu khi Hanoi Buffaloes dần đánh mất thế trận và đành "ngậm ngùi" nhìn Saigon Heat lội ngược dòng.

Nhìn rộng hơn, trong cuộc đối đầu với "Ông 30", HLV Todd Purves chỉ sử dụng 8 cầu thủ và khi Lê Ngọc Tú và Đinh Tiến Công rời sân, con số này đã giảm xuống còn 6.

hanoi-buffaloes-anh-2

Việc các trụ cột lần lượt rời sân đã khiến Hanoi Buffaloes đánh mất thế trận trước Saigon Heat. 

Với một đội hình phải thi đấu liên tục, lại mất đi các tay ném quan trọng ở những thời khắc quyết định, Hanoi Buffaloes đã tỏ ra "hụt hơi" khi trận đấu trôi về cuối.

Bài toán phân phối thể lực 

Trong chiến thuật mà HLV Todd Purves xây dựng cho đội bóng Thủ đô, trung phong Mike Bell giữ một vai trò quan trọng khi anh chính là mắt xích tiên quyết, cân bằng cả hai mặt trận công thủ của "Những chú Trâu".

Dù vậy, với việc thi đấu hơn 39 phút, lại phải khỏa lấp vai trò ghi điểm lẫn phòng ngự mà Lê Ngọc Tú và Đinh Tiến Công bỏ lại, thể lực của Mike Bell đã bị bào mòn đáng kể trong trận đấu với Saigon Heat

Không chỉ riêng trung phong người Mỹ, cả Vincent Nguyễn (37 phút) và Nguyễn Thành Đạt (29 phút) cũng đã phải căng sức khi đối đầu với "Ông 30". Hệ quả dẫn đến, khi trận đấu trôi về cuối, họ tỏ ra "hụt hơi" và không thể lật ngược thế cờ trước một Saigon Heat năng động, trẻ trung.

hanoi-buffaloes-anh-3

Mike Bell (số 9) đã thi đấu đến 39 phút trong cuộc chạm trán với Saigon Heat. 

Bản lĩnh trong những thời khắc quyết định

Trong giai đoạn Preseason, Hanoi Buffaloes mắc trung bình 16.5 turnovers/trận (mất bóng). Và đến cuộc chạm trán với đội bóng Sài thành, con số này đã tăng lên đến 20 lần mất bóng.

Đặc biệt, đa phần các tình huống này đều diễn ra trong khoảng thời gian cuối hiệp 2, hiệp 3, khoảnh khắc bước ngoặt giúp Saigon Heat có thể lội ngược dòng và giành chiến thắng.

Do đó, HLV Todd Purves sẽ cần phải chỉ đạo các học trò hạn chế tối đa những sai sót như thế này nếu muốn tiến xa tại VBA 2018. 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 07:42 22/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục