Bà mẹ 9x giật 2 HCV tặng chồng, nuôi con

13:53 Chủ nhật 14/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai tấm HCV của Phạm Thị Huệ đã giúp đua thuyền Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games thành công với 8 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ.

Khuôn mặt chai sạm vì nắng gió, giọng nói “rặt” miền Trung, tính tình thật đến mức đôi khi làm mất lòng người khác. Đó là những đặc điểm mà bất cứ ai khi tiếp xúc với Phạm Thị Huệ đều bị ấn tượng.

Trong số tám HCV đua thuyền Việt Nam giành được tại SEA Games 28 Phạm Thị Huệ đóng góp hai chiếc, một ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng 1.000m, một ở nội dung đôi nữ hạng nặng 500m, đều chèo chung với đồng đội Lê Thị An.

Tay chèo Phạm Thị Huệ và chiếc HCV đầy ý nghĩa tại SEA Games 28. Ảnh: Đức Nam (từ Singapore).

Có mơ tôi cũng không nghĩ mình giành HCV trong một cuộc đua hết sức nghẹt thở như vậy đâu.” Huệ nói “thẳng như ruột ngựa” khi vượt qua cặp VĐV Indonesia Syiva/ Rahmanzani giành HCV nội dung 1.000m sáng 14/6 với thời gian 3 phút 41 giây 72, tức chỉ hơn đối thủ đoạt HCB đúng 0.07% giây. “Hai VĐV Indonesia dẫn Việt Nam từ đầu đến cuối. Lúc đó gần như tôi chỉ bơi bằng ý chí. Thậm chí khi về đích tôi cũng không rõ đội mình có giành HCV không. Chỉ khi nhìn lên bờ các thầy nói “Vàng rồi, vàng rồi.” tôi mới thật sự vỡ oà. Lúc đó cả tôi và An đã kiệt sức.” Huệ nói.

Huệ xuất thân là một VĐV điền kinh phong trào, mãi đến năm 17 tuổi mới chính thức bén duyên với nghiệp đua thuyền trong một lần tham dự Hội khoẻ Phù đổng cấp tỉnh. Cô gái 9x quê ở Bố Trạch, Quảng Bình sau 8 năm gắn bó với môn thể thao sông nước hiện đã là mẹ của một bé gái 3 tuổi. Tự nhận đua thuyền là môn thể thao khắc nghiệt nhưng Huệ nhất quyết không bỏ: “Nhiều khi tập trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, nắng mưa gì cũng phải tập. Con gái mà, ai không muốn da đẹp, tay thon nhưng đam mê đua thuyền rồi phải chấp nhận. Xấu cũng được.” Huệ chia sẻ thêm.

Sau ba tháng tập ở Hải Phòng trước thềm SEA Games, lại vừa trải qua một tuần bận bịu với lịch thi đấu Huệ cho hay lúc này cô đang nhớ nhà, nhớ con quay quắt: “Nhiều đêm nằm nghĩ thấy thương con đến lạ. Một năm tôi chỉ được về nhà hai lần, mỗi lần lâu nhất một tuần, còn không bốn, năm ngày. Không có giải thì tập duy trì quanh năm ở Hà Nội. Có giải thì lại càng bận bịu tập trung, tập huấn. Nhiều khi về nhà con chưa kịp quen hơi thì mẹ đã đi, xót lắm.”

Khép lại kỳ SEA Games với hai HCV, Huệ cho hay cô giành một chiếc tặng chồng, một chiếc cho con. “Chồng con là những người quan trọng nhất với tôi lúc này. Con gái là động lực cho tôi tiếp tục chiến đấu còn chồng là điểm tựa về tinh thần. Tôi sẽ giành một HCV cho chồng, chiếc còn lại cho con. Số tiền thưởng lần này rất ý nghĩa để giúp tôi có điều kiện bù đắp thêm cho bé”. Được biết chồng Huệ cũng là một cựu tuyển thủ môn chèo thuyền. Hai người nên duyên khi tập chung ở đội tuyển. “Quen nhau, chơi thân rồi sau hai năm tìm hiểu anh ấy nói ‘Thôi mình cưới đi.’ Tôi không suy nghĩ gì, gật đầu cái rụp.” Huệ bật mí.

Các thầy trong đội và chuyên gia nước ngoài đã đề ra chiến thuật rất rõ ràng cho chúng tôi ở những lượt thi chung kết. 200m đầu bơi duy trì, 500m sau tăng tốc dần và 300m sau mới thật sự bùng nổ. Đó là chìa khoá chiến thắng hôm nay.” Huệ tiết lộ.

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục