Ba Lan "tự sát", Senegal không cần đến phép thuật của Mane

11:33 Thứ tư 20/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu được định đoạt bởi những sai lầm đáng trách.

Senegal đã ra quân thắng lợi tại World Cup 2018 sau khi vượt qua Ba Lan 2-1. Đây là kết quả khá bất ngờ khi Đại bàng Ba Lan mới là đội được đánh giá cao hơn.

Chiến thắng của Senegal làm Bảng H trở nên hấp dẫn

Bảng H là một trong những bảng "mở" nhất World Cup năm nay với cơ hội chia đều cho tất cả các đội. Bốn cái tên góp mặt đều sở hữu tương quan lực lượng khá đồng đều. Thắng lợi của Nhật Bản và Senegal, hai đội bóng ít tên tuổi hơn trong ngày khai màn lại càng khiến bảng đấu này thêm phần thú vị.

Hiệp Một của trận đấu giữa Ba Lan và Senegal diễn ra khá nhàm chán. Liên tiếp những pha chuyền lỗi và các cú sút thiếu chính xác đến từ cả hai đội.

Tuy nhiên, phút 38, thế bế tắc đã bị phá vỡ bởi một sai lầm cá nhân. Cú sút xa không quá mạnh của Idrissa Gueye từ khoảng cách 22m bất ngờ chạm chân trung vệ Thiago Cionek đổi hướng, làm bó tay thủ thành Ba Lan, Wojciech Szczesny.

Ba Lan

 Niềm vui chiến thắng của Senegal.

Bàn nâng tỷ số của Senegal đến theo kịch bản tương tự. Trong một thoáng bất cẩn, Grzegorz Krychowiak chuyền bóng ngược lại sân nhà mà không quan sát kỹ. Jan Bednarek, hậu vệ vào sân thay người sau giờ nghỉ tiếp tục chủ quan, để M'Baye Niang lẻn qua phía sau. Ngay lập tức, Szczesny băng ra, nhưng hoàn toàn bất lực trước sự tinh quái của Số 19 Senegal. Niang xử lý khéo léo, loại bỏ tất cả trở ngại và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau đó, Krychowiak đã chuộc lỗi với pha đánh đầu, rút ngắn tỷ số vào cuối trận. Dẫu vậy, vẫn là quá muộn để Ba Lan nuôi hy vọng có điểm trong ngày ra quân.

Mane nhạt nhòa nhưng không phải vấn đề

Senegal có thể đã rất may mắn khi đối thủ phạm một loạt lỗi đáng trách, tuy nhiên, nhìn chung chiến thắng của đại diện Châu Phi là hoàn toàn xứng đáng. 

Những chú sư tử Teranga là đội chiếm thế chủ động với nhiều tình huống đe dọa khung thành đối phương, cũng như tập trung hơn trong phòng ngự. 

Một điểm đáng khen ngợi khác của đoàn quân do HLV Aliou Cisse dẫn dắt là họ đã có thể tự định đoạt kết quả trận đấu, mà không cần trụ cột Sadio Mane tỏa sáng. Senegal không phụ thuộc vào siêu sao của mình nhiều như cách Ai Cập hay Argentina dựa hoàn toàn vào phong độ của Mohamed Salah và Lionel Messi.

Ba Lan

 Mane có trận đấu lu mờ.

Xuất phát ở hành lang trái trong hàng tiền vệ bốn người, một vị trí lạ lẫm so với khi ở Liverpool, Mane không thật sự để lại nhiều dấu ấn. Cầu thủ 26 tuổi hiếm khi tạo đột biến và cũng ít hỗ trợ phòng thủ.

Những đợt lên bóng của Senegal trong trận đấu vừa qua nguy hiểm hơn ở phần còn lại, nơi Niang hay Ismaila Sarr ở phía phải và trung tâm nổi bật hơn nhiều so với đội trưởng của mình.

Dù thế, Mane vẫn là niềm hy vọng số Một của quốc gia và tiền vệ này cần sớm tìm lại phong độ, để giúp Senegal vượt qua các thử thách khó khăn chờ đợi phía trước.

Áp lực bủa vây Szczesny

Sau sự ra đi của tượng đài Gianluigi Buffon, Wojciech Szczesny được cho là sẽ kế thừa vị trí của huyền thoại này trong khung gỗ Juventus. Dù vậy, Bà đầm già thành Turin quyết định bổ sung thêm Mattia Perin từ Genoa. Chứng kiến màn trình diễn của thủ môn Ba Lan tối qua, có thể thấy hoài nghi của Đương kim vô địch Serie A là hoàn toàn có cơ sở.

Những bàn thua trong trận đấu vừa qua có phần lỗi lớn hơn thuộc về các đồng đội Szczesny. Tuy nhiên, thủ thành 28 tuổi cũng khó thể tránh khỏi liên đới trách nhiệm.

Ba Lan

 Szczesny lại gây thất vọng.

Ở vòng Play-off Champions League 2016-17, Szczesny từng mắc phải sai lầm giống hệt như vậy. Từ một tình huống băng lên thiếu hiệu quả của thủ môn đang thi đấu theo dạng cho mượn tại AS Roma, Porto đã tận dụng thành công, đẩy đại diện nước Ý ngậm ngùi xuống chơi Europa League. 

HLV Adam Nawalka rất có thể sẽ trảm Szczesny ngay cuộc chạm trán Colombia tới đây, khi Ba Lan còn một phương án chất lượng là Lukasz Fabianski. Bất chấp Swansea xuống hạng, Fabianski vẫn thể hiện phong độ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh mùa qua.

Nam Tan | 07:45 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục