Ba điều các interista chờ đợi trong trận Derby della Madonnina

14:38 Chủ nhật 21/10/2018

Cuối tuần này, trận Derby della Madonnina thứ 222 sẽ diễn ra. Với tình hình phong độ hiện tại, Inter Milan được đánh giá có phần nhỉnh hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, đây vẫn là một trận đấu được hứa hẹn rất kịch tính, và các interista chắc chắn sẽ còn mong chờ rất nhiều điều.

 Sự tỏa sáng của các ngôi sao

Sau giai đoạn khởi đầu có phần chuệch choạc, Inter Milan đã bắt đầu đi vào quỹ đạo chiến thắng. Trong chuỗi trận ấn tượng ấy, vai trò của các ngôi sao như Mauro Icardi, Ivan Perisic, Milan Skriniar, Radja Nainggolan luôn rất quan trọng. Họ đã biết cách tỏa sáng đúng lúc để đưa đội bóng của mình vượt qua đối thủ.

 - Bóng Đá

 Các ngôi sao của Inter đang hừng hực khí thế chờ cơ hội tỏa sáng.

Tuy nhiên, trận Derby della Madonnina sắp tới sẽ là một câu chuyện khác. AC Milan là đối thủ khó nhằn nhất của thầy trò ông Luciano Spalletti kể từ đầu mùa giải. Khi ấy, các ngôi sao của Nerazzurri phải quyết tâm hơn nữa để khẳng định đẳng cấp của mình, xứng đáng với những sự kì vọng của người hâm mộ và chứng minh rằng mình không phải chỉ là “cầu thủ của những trận đấu nhỏ”.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ của Nerazzurri cũng không thể chủ quan với những chân sút áo đỏ.

Các interista rất mong chờ những pha khuấy đảo khung thành đối thủ, đem về bàn thắng của Mauro Icardi, Ivan Perisic, Keita Balde, những tình huống phòng ngự tập trung của Milan Skriniar, hay những cú sút xa căng như kẻ chỉ và cực kì chính xác của Radja Nainggolan.

Tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng

Mùa giải này, Inter Milan đã có những bước khởi đầu đầy khó khăn. Tuy nhiên, kể từ sau trận thua chấn động trước Parma, thầy trò ông Luciano Spalletti đã có chuỗi sáu chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Những chiến thắng ấy đều không hề dễ dàng, nhưng các interista hẳn sẽ cảm thấy rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Mùa này, Inter đã khởi đầu khó khăn nhưng họ đã biết cách để vượt qua.

Khi đối đầu với Tottenham Hotspurs, Nerazzurri đã lội ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng vào những phút cuối của Mauro Icardi và Matias Vecino. Trở về Serie A, Inter Milan cũng có được ba điểm với bàn thắng muộn của Marcelo Brozovic. Hai chiến thắng trước Fiorentina và PSV Eindhoven cũng đều là những cuộc lội ngược dòng ấn tượng, trong khi ba điểm trước Cagliari cũng được ấn định nhờ pha lập công vào phút thi đấu chính thức cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng trước Tottenham ở Champions League đã chứng minh cho tinh thần chiến đấu của Nerazzurri.

Ở trận Derby della Madonnina sắp tới, các interista vẫn mong chờ các cầu thủ của mình sẽ tiếp tục chơi bóng với tinh thần như vậy. Tính chất thù địch đã đẩy những cuộc đối đầu giữa hai đội trở nên căng thẳng, và đội nào cũng rất quyết tâm giành chiến thắng. Vì vậy, Inter Milan cần tập trung đến những phút cuối cùng. Nếu bị dẫn bàn, Mauro Icardi cùng các đồng đội phải nỗ lực hơn để lội ngược dòng. Nếu đang dẫn trước đối thủ, họ phải cố gắng để bảo vệ thành quả. Phong cách chơi bóng như vậy, các interista sẽ cảm thấy rất tự hào.

Ba điểm trọn vẹn

Sau tất cả, ba điểm trọn vẹn chắc chắn là điều quan trọng nhất. Một chiến thắng sẽ giúp Inter Milan bay cao, tiếp tục bám đuổi Napoli và rút ngắn khoảng cách với Juventus trên bảng xếp hạng. Chiến thắng ấy cũng sẽ giúp Nerazzurri có được tâm lí hưng phấn trước chuyến làm khách tại Nou Camp để đối đầu với Barcelona tại UEFA Champions League vào giữa tuần.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng HLV Spalletti cùng đang học trò đang rất muốn có được 3 điểm trước "Đại kình địch áo đỏ".

Về khía cạnh xã hội, ba điểm trước đại kình địch cùng thành phố sẽ đem đến niềm vui rất lớn trong một tuần làm việc mới cho các interista. Họ có dịp ăn mừng cùng một nụ cười hả hê, khẳng định vị thế của mình trước nỗi buồn thất bại của các milanista. Chiến thắng này sẽ càng ý nghĩa hơn, bởi hai lần gặp nhau gần nhất, Inter Milan đều không thể giành chiến thắng, qua đó bị loại khỏi Coppa Italia và cuộc đua giành vé tham dự UEFA Champions League mùa trước thêm phần vất vả.

Derby della Madonnina luôn là một trận đấu cực kì quan trọng với các interista và họ luôn kì vọng rất nhiều vào trận đấu này. Hi vọng rằng, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, những người yêu mến Inter Milan sẽ được nở nụ cười trọn vẹn, nối dài chuỗi ngày vui. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:10 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục