Ba chân sút có thành tích dứt điểm tệ nhất Ngoại hạng Anh

14:22 Thứ sáu 10/02/2012

Bên cạnh những tiền đạo đang tỏa sáng rực rỡ như Persie, Demba Ba, Rooney,... thì giải Ngoại hạng Anh vẫn còn đó những cái chân sút đang chìm dần vào sự quên lãng, đơn giản chỉ vì họ không thể làm tròn nhiệm vụ của một tiền đạo, đó là ghi bàn và giúp đội nhà chiến thắng.

Không thể ghi bàn và không đóng góp gì nhiều vào lối chơi của đội bóng, đó là hoàn cảnh của những chân sút chưa tìm được phong độ cao nhất của mùa giải này. Sự thất vọng là đương nhiên, nhưng vấn đề là bao giờ họ sẽ tìm lại được sự nguy hiểm của mình trước khung thành đối phương?

Dưới đây là 3 chân sút có thành tích dứt điểm trúng đích tệ nhất theo các con số thống kê của giải Ngoại hạng do trang Whoscored cung cấp:

1. Peter Odemwingie (West Bromwich Albion)

Trong số tất cả những tiền đạo có trung bình 1 cú sút trong vòng cấm đối phương/trận ở giải Ngoại hạng Anh, thì Peter Odemwingie là người có xác suất dứt điểm trúng đích tệ nhất khi trong số 22 lần cầu thủ này tung cú sút, thì chỉ có 7 lần trúng đích (tỉ lệ là 32%). Và cũng chỉ có 3/7 lần sút trúng đích đó cầu thủ người Nigeria được ăn mừng bàn thắng.

Màn trình diễn này của Odemwingie thực sự là một nỗi thất vọng lớn, khi ở mùa giải năm ngoái anh là một trong những chân sút hiệu quả nhất của West Brom, khi ghi được 15 bàn thắng và xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Thành tích tồi tệ này đang khiến anh đánh mất sự tin tưởng của HLV Roy Hodgson và các cổ động viên.

2. Fernando Torres (Chelsea)

Không phải là người có tỉ lệ dứt điểm trúng đích tệ nhất, nhưng chắc chắn tiền đạo mang áo số 9 của Chelsea là người gây thất vọng nhất trong danh sách này, khi anh không thể có được những màn trình diễn tương xứng với cái giá 50 triệu bảng. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng có số lần dứt điểm trong vòng cấm tương đương Odemwingie, 22 lần, nhưng có tỉ lệ chính xác cao hơn với 8 lần bóng tìm đến khung thành đối phương (đạt tỉ lệ 36%). Nhưng đến lúc này Torres mới chỉ có 2 bàn thắng cho Chelsea.

Những trận đấu với M.U trước đây thường để lại những kỷ niệm đẹp với Torres, thì giờ đây chúng đang trở thành ác mộng với anh khi anh thường xuyên thi đấu mờ nhạt hoặc bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Năm trước là pha đá bóng ra ngoài khi đối diện với khung thành trống, còn ở trận đấu mới đây, Torres tự từ chối một bàn thắng của mình khi đã vượt qua các hậu vệ của M.U nhưng không dám dứt điểm. Điều này cho thấy khả năng săn bàn của Torres đã không còn được như xưa.

3. Tim Cahill (Everton)

Mùa giải năm trước, Tim Cahill là chân sút hàng đầu của Everton khi ghi được 9 bàn. Nhưng mùa giải này, sự sa sút của chân sút người Úc cũng khiến cho Everton phải khốn khổ trong suốt chặng đường đầu tiên của mùa giải. Tung ra 24 cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng chỉ có 9 lần cú sút của Cahill đi trúng đích (38%), và chỉ có 1 trong số đó thành bàn thắng.
 

Có lẽ, nếu Everton muốn chơi khởi sắc hơn trong chặng đường còn lại của giải Ngoại hạng Anh, hoặc là họ phải tìm ra phương án thay thế Cahill, hoặc là họ phải chờ chân sút này tìm lại sự sắc bén trong vòng cấm của đối phương qua từng trận đấu.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục