Ba cầu thủ từng là trụ cột của cả Liverpool lẫn Real Madrid

21:40 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnKhi mà trận chung kết trong mơ Champions League giữa Liverpool và Real Madrid đã cận kề thì thật khó xử cho những ai từng khoác áo cả hai đội bóng này. Dưới đây là 3 cầu thủ nổi bật nhất từng để lại dấu ấn lớn trong thời gian đầu quan cho hai đội bóng trên.

Steve McManaman

Trước khi Michal Owen chuyển từ Liverpool đến Real Madrid gây chấn động nước Anh vào thời điểm 2004 thì trước đó đã có một ngôi sao xứ sương mù khác từ giã The Kop để gia nhập sân Bernabeu và đóng góp quan trọng vào thành công của Real Madrid hơn Owen nhiều chính là Mc Manaman.

 - Bóng Đá

 Steve McManaman từng giúp Real Madrid đoạt 2 Cúp C1 châu Âu.

Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool này đã có hơn chục năm khoác áo The Kop nhưng không thể tìm được vinh quang Premier League hay Champions League nhưng ngay lập tức cùng Real Madrid lên đỉnh 2 lần tại Cúp C1 vào các mùa 1999-2000 và 2000-2001. Chỉ trong 4 năm ở Real Madird (1999-2003) Mc Manaman đã đặt dấu ấn rất lớn tại Bernabeu.

Xabi Alonso

Trưởng thành từ lò đào tạo của Real Sociedad tuy nhiên đội bóng nâng tầm Xabi Alonso lên hàng ngôi sao chính là Liverpool. Gia nhập The Kop vào mùa hè 2004 ngay lập tức tiền vệ sinh năm 1981 đã giúp Liverpool vô địch Champions League mùa giải sau đó một cách nghẹt thở.

 - Bóng Đá

 Xabi Alonso từng là công thần ở cả Liverpool và Real Madrid.

Đến năm 2009, Xabi Alonso được Real Madrid xem là mảnh ghép quan trọng trong dàn sao Galaticos 2.0 mà Perez xây dựng nên quyết tâm đem về Bernabeu. Thực tế, Xabi Alonso đã trở thành tiền vệ trung tâm số 1 dù là dưới thời chiến lược gia nào nắm giữ Real Madrid. Tại đây, Xabi Alonso tiếp tục có một chức vô địch Champions League nữa trước khi chuyển sang Bundesliga.

Alvaro Arbeloa

Thầm lặng hơn rất nhiều so với hai cái tên kể trên tuy nhiên Arbeloa cũng được thừa nhận là một trụ cột không thể thiếu ở cả Liverpool lẫn Real Madrid. Có một điều thú vị là Arbeloa xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid nhưng lại không có chỗ đứng trong đội hình siêu sao của “kền kền trắng” nên phải phiêu dạt sang Deportivo.

 - Bóng Đá

 Arbeloa xuất thân từ lò đào tạo Castilla nhưng lại được nâng tầm nhờ Liverpool.

Mãi đến khi gia nhập Liverpool vào mùa hè 2007, Arbeloa mới được nâng tầm và trở thành một hậu vệ cánh cừ khôi. Mùa hè 2009, Real Madrid đã chiêu mộ lại hậu vệ sinh năm 1983 này và trong 7 mùa giải khoác áo Real Madrid Arbeloa đã đá chính hầu hết các trận đấu trong 6 mùa bóng và giúp đội chủ sân Bernabeu đoạt được 1 Champions League và 1 La Liga.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:30 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục