Azerbaijan Grand Prix: Lewis Hamilton giành pole ngoạn mục

10:51 Chủ nhật 25/06/2017

Việc hoàn tất vòng đua cuối cùng một cách hoàn hảo đã giúp cho Lewis Hamilton vượt mặt người đồng đội Valtteri Bottas để giành vị trí xuất phát đầu ở Baku.

Sớm mắc sai lầm ở vòng chạy Q3 đầu tiên song bản lĩnh của tay đua từng 3 lần vô địch thế giới cộng với việc cờ đỏ xuất hiện đúng lúc (Daniel Ricciardo va chạm với tường khiến lốp phía sau bên trái xe bị nổ) đã giúp cho Lewis Hamilton đánh bại Valtteri Bottas để giành vị trí xuất phát đầu ở Grand Prix Azerbaijan. Thành tích mà "mũi tên bạc" đạt được là 1 phút 40,593 giây, nhanh hơn người đồng đội của mình đến 0.434 giây.

lewis-hamilton-mercedes-2017-azerbaijan-gp_3985831

Lewis Hamilton giành pole ngoạn mục tại Azerbaijan Grand Prix. Ảnh: Sky Sports.

Trong khi đó, hai đối thủ lớn nhất của phía Mercedes tại cuộc đua năm nay là Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel sẽ bắt đầu Grand Prix Azerbaijan ở lần lượt vị trí thứ 3 và 4.

Với pole giành được tại Baku, Lewis Hamilton đã vươn lên trở thành tay đua giành pole nhiều thứ 2 trong lịch sử với con số 66, xếp sau huyền thoại Michael Schumacher đúng 2 lần.

"Đây là một trong những vòng đua thú vị và áp lực nhất kể từ đầu mùa. Vòng đầu tiên của tôi đã có thể dễ dàng hơn nếu không mắc sai lầm ở góc cua cuối cùng. Azerbaijan GP là một chặng đua dài và đầy khó khăn song chúng tôi đang ở vị trí phân hạng tốt nhất," Hamilton cho hay.

Về phía Ferrari, phong độ ấn tượng của hai tay đua Mercedes khiến tay đua chủ lực Vettel cảm thấy e dè trước thời điểm đua xếp hạng: "Chúng tôi không đủ nhanh, khoảng cách với Mercedes là quá lớn so với suy nghĩ ban đầu của đội. Mercedes rất nhanh song tôi không mảy may về khả năng tạo nên cuộc đua kịch tích với họ."

Hiện tại "viên ngọc đen" đang bị đại kình địch Vettel dẫn trước 12 điểm và nếu đăng quang ở Baku, cuộc đua đến ngôi vương F1 mùa này hứa hẹn sẽ trở nên kịch tính và khó lường.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:05 25/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục