Azarenka vỡ mộng kỷ lục

11:12 Thứ sáu 24/02/2012

Không như mong đợi, tân số 1 thế giới Victoria Azarenka đã không thể nối dài chuỗi phong độ ấn tượng kể từ đầu năm 2012 sau khi rút lui tại giải Dubai Tennis Championships với chấn thương mắt cá chân tái phát.

Trước khi bắt đầu giải đấu, tay vợt 22 tuổi đang có chuỗi trận thắng ấn tượng kéo dài liên tiếp tới 17 trận. Kể từ mùa giải 2012, cô đã có được 3 danh hiệu cá nhân lớn nhỏ trong mọi mặt trận tham gia. Tuy vậy, ngay từ trận bán kết đánh bại tay vợt người Úc Samantha Stosur 6-1, 6-2 tại Doha Open, tay vợt người Belarus đã mắc phải chấn thương mắt cá chân trái khiến thể lực cô có phần suy giảm.

Như vậy, Azarenka sẽ không thể tiếp tục kéo dài phong độ ấn tượng như mong đợi tại giải Dubai năm nay. Cô sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 2 đến 3 ngày để bình phục chấn thương. Azarenka tiết lộ cô sẽ không động vào cây vợt một phút nào trong thời gian này và dành nhiều thời gian cho gia đình.

Victoria Azarenka- Ảnh Getty

"Tôi đã thực sự rất thất vọng. Nhưng đó là cuộc sống, là thể thao, chúng ta phải học cách chấp nhận. Hy vọng rằng những ngày nghỉ có thể giúp tôi bình phục và sớm trở lại. Thực sự tôi không muốn thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật hay kỳ chụp X- quang nào.”

Trước đó, Azarenka đang là ứng cử viên số 1 của giải Dubai với trận đấu đầu tiên vòng 2 với tay vợt người Đức Julia Goerges. Cô được đánh giá cao sau những gì thể hiện tại Doha Open. Trong trận đấu với Stosur, mặc dù phải chịu cơn đau trong khi thi đấu, Azarenka vẫn cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi quyết tâm giành chiến thắng buộc đối thủ phải chịu gác vợt rất sớm.

Từ khi giành được ngôi vị số 1 thế giới từ tay Caroline Wozniacki, phong độ của Azarenka lên như diều gặp gió. Thậm chí, giới mộ điệu đã ví cô là “Djokovic của quần vợt nữ”. Mới 22 tuổi song phong cách thi đấu của cô đã tỏ ra rất chững chạc và dày dạn kinh nghiệm.

“Tuần trước, khi chơi trong trận bán kết, tôi đã thực sự cảm thấy rất đau. Tôi đã phải gồng mình để có thể chiến thắng. Tôi đã hy sinh bằng việc phải uống rất nhiều thuốc giảm đau sau đó. Tôi đã phải điều chỉnh chiến thuật và chuyển động của mình để không gặp thêm bất kỳ trục trặc nào”, Azarenka thổ lộ.

Nhà đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova, nhà vô địch Pháp mở rộng Li Na và Vera Zvonareva cùng không thể tham gia giải đấu Dubai ngay từ đầu với lý do chấn thương hoặc gặp vấn đề sức khỏe..

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục