Azarenka và Sharapova trong mắt báo giới

09:20 Thứ sáu 09/03/2012

Azarenka chắc chắn sẽ giữ được ngôi số 1 TG cho đến hết tháng này, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô sẽ thi đấu thành công ở Indian Wells. Sharapova cũng ở vào trường hợp tương tự, dù năm trước cô đã tỏa sáng cả ở 2 giải trên đất Mỹ.

Không ai quên năm trước Azarenka đã đăng quang trong cuộc chơi ở Miami, nhưng hiện giờ tay vợt số 1 TG lại đang chịu nhiều sức ép kể từ ngày lên ngôi. Vậy tay vợt người Belarus có phải là số 1 đích thực và Sharapova cần phải làm gì để một lần nữa đoạt chức vô địch ở một giải lớn? Các cây bút lão luyện đã đưa ra ý kiến riêng về 2 câu hỏi trên.

Matt Wilansky:

“Với lối chơi toàn năng, lại thêm sự tự tin và nỗ lực hết sức mình, Azarenka đủ khả năng để giữ vững thứ hạng của mình trong một thời gian dài. Dĩ nhiên, Serena hay Clijsters có thể đánh bại Azarenka trong một ngày nào đó, nhưng họ lại không có được mật độ thi đấu đủ để cạnh tranh thứ hạng của đối thủ. Kvitova có thể có tài năng hơn một chút và có cú đánh uy lực hơn, nhưng lối chơi của cô ấy lại thiếu đi sự ổn định. Trong bối cảnh khan hiếm những đối thủ cạnh tranh đích thực, Azarenka vẫn sẽ là tay vợt số 1 TG.

Khi liên tục mắc lỗi và tinh thần sa sút, Sharapova có thể đánh mất hình ảnh của mình một cách nhanh chóng và trận chung kết Giải Úc mở rộng vừa rồi là một ví dụ điển hình. Tay vợt người Nga sẽ còn gặp nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với Azarenka và Kvitova, trừ khi cô ấy thể hiện được sự kiên nhẫn và chờ cơ hội để tận dụng. Ngoài ra, Sharapova còn phải trau dồi thêm bước di chuyển trên sân để tạo độ linh hoạt hơn và vấn đề cuối cùng chính là cú giao bóng”.

Ravi Ubha:

“Dĩ nhiên, mọi người có thể nói Azarenka không phải lúc nào cũng thi đấu với tính cạnh tranh cao nhất và chấn thương của Clijsters cùng Serena đã giúp cho mọi việc thuận lợi hơn với cô ấy. Thế nhưng, đừng quên rằng Azarenka có đủ vũ khí để trở thành tay vợt số 1, đó là điều không cần phải tranh luận. Hiện giờ, Azarenka đã là tay vợt số 1, lại có chức vô địch Grand Slam và có 17 trận thắng liên tiếp nên thậm chí người ta còn đang so sánh cô với Djokovic trong giai đoạn đầu năm trước nữa kìa.

Còn về Sharapova thì tôi là một trong số những người khâm phục cô ấy. Thế nhưng, để bỏ túi thêm một danh hiệu lớn nữa thì Sharapova cần phải có sự may mắn từ kết quả bốc thăm. Kể từ sau cuộc phẫu thuật chữa trị chấn thương ở vai, cú giao bóng của Sharapova chưa đạt đến mức đủ để tranh chấp với các tay vợt hàng đầu: dù không mắc lỗi giao bóng kép thì cú giao bóng lần 2 của cô ấy vẫn thật bất ổn. Sharapova chưa bao giờ là tay vợt giỏi nhất, hay có lối chơi đa dạng nhất, nhưng đó chẳng phải là chuyện gì lớn lao so với vấn đề mà cô ấy đang gặp phải ở vai”.

Kamakshi Tandon:

“Azarenka hoàn toàn là tay vợt số 1 đích thực, cô ấy đã đoạt danh hiệu Grand Slam cùng nhiều chức vô địch khác và nhiều người coi cô ấy là đối thủ cần phải đánh bại. Azarenka sẽ chi phối được cuộc chơi trong năm nay, nhưng trước mắt cô ấy cần phải chứng minh mình trong 2 giải ở Indian Wells và Miami.

Còn vấn đề lớn nhất của Sharapova là cô ấy cần phải giao bóng chuẩn xác nhiều hơn nữa. Cũng chính vì cú giao bóng mà dù đã lọt vào trận chung kết ở 2 Grand Slam kể từ ngày trở lại sau chấn thương thì Sharapova lại luôn thất bại trước các tay vợt trẻ tuổi hơn. Và dù Sharapova vẫn giữ được tinh thần của một chiến binh, nhưng độ tin cậy ở những thời điểm khó khăn lại không còn được như trước nữa. Nếu những hạn chế kể trên không được khắc phục thì Sharapova sẽ sớm bị các đối thủ ở phía dưới bắt kịp”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục