Azarenka thắng trận thứ 24

11:34 Chủ nhật 25/03/2012

Victoria Azarenka đang có phong độ rất cao với trận thắng thứ 24 liên tiếp. Tay vợt nữ số 1 thế giới người Belarus này vừa đánh bại Michaella Krajicek (Hà Lan, hạng 71 WTA) với điểm số 6/3, 7/5 trong trận mở màn Key Biscayne 2012. Với 24 trận toàn thắng, Azarenka đang tiến rất gần đến việc phá kỷ lục thắng 37 trận liên tiếp mà Martina Hingis từng lập ra trong mùa giải 1997. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm với của tay vợt xinh đẹp này.

Victoria Azarenka sau trận thắng thứ 24 liên tiếp.

Nhưng Azarenka chỉ muốn tập trung vào chiến lược đầy hiệu quả của mình kể từ đầu mùa - “lấy ngắn nuôi dài”, nghĩa là chỉ tập trung vào từng trận đấu trước mắt chứ không suy nghĩ xa hơn. Cô cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu: “Hiện tại, tôi thật sự không nghĩ đến những con số, rồi chuỗi trận thắng liên tiếp hay bất kể thứ gì tương tự. Việc của tôi là tiếp tục tập trung thi đấu với thứ quần vợt của mình”. Khi được hỏi liệu cô có thể giải thích việc duy trì được chuỗi trận thắng liên tiếp, Azarenka đã nói thẳng: “Thật sự không có câu trả lời cho chuyện này. Chỉ có một thứ duy nhất mà tôi đang làm, đó là giành chiến thắng. Và chẳng có ma thuật hay phép màu gì ở đây cả”.

Đối thủ ở vòng 3 của Azarenka là tay vợt trẻ người Anh Heather Watson (19 tuổi, người đang được báo giới Anh “sơn phết” như một một thần đồng). Công bằng mà nói, Watson đang chơi rất hay ở Key Biscayne mùa này. Ở vòng 1, tay vợt hạng 129 thế giới này bất ngờ quật đổ Sorana Cristea (Rumani, hạng 48 WTA) với điểm số 6/3, 3/6, 7/6 (7-4). Ở vòng 2, Watson tiếp tục chinh phục một tay vợt có thứ hạng cao hơn là Luie Safarova (CH Séc, hạng 25 WTA) với chiến thắng áp đảo 6/2, 6/1. Ở Australian Open, Watson từng giáp mặt với Azarenka, nhưng cô đã thúc thủ dễ dàng sau 2 ván. Còn lần này, mọi chuyện sẽ ra sao?

Nhà ĐKVĐ Wimbledon - Petra Kvitova (CH Séc, hạng 3 WTA) - tiếp tục duy trì “chuyến hành trình thất bát” của mình khi thua Venus Williams với điểm số 4/6, 6/4, 0/6. Thật ra, đây là một kết quả không bất ngờ. “Truyền nhân của Martina Navratilova” đã chơi rất kém cỏi trong thời gian vừa qua, trong khi Venus vẫn là một tay vợt có đẳng cấp thực sự, dù đã vắng bóng 7 tháng.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, cuộc phiêu lưu của Alisa Kleybanova ở Key Biscayne đã chấm dứt khi cô thua tay vợt đồng hương Maria Kirilenko 6/7 (1-7), 3/6. Kleybanova cho biết: “Ngay cả khi thua, tôi cũng không thể nói rằng mình thất vọng với những gì đã làm được ở đây. Được quay lại nhanh như thế này và giành được chiến thắng đầu tiên, sau đó, được chơi ngang ngửa với Maria quả là một phép lạ. Đây là một thành tích khả quan đối với tôi. Sau 1 tháng luyện tập, đối với tôi, thế này là giới hạn. Tôi thấy hơi mệt sau trận đấu, tôi vẫn cần thêm thời gian!”.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục