Azarenka lên ngôi số 1, Wozniacki rơi xuống thứ 4

17:30 Thứ ba 31/01/2012

Tân vô địch Australian mở rộng Victoria Azarenka đã vượt lên để trở thành nữ hoàng của làng quần vợt nhà nghề WTA. Kết quả Australia mở rộng 2012 cũng làm đảo lộn bảng xếp hạng thế giới nữ.

Tân nữ hoàng của quần vợt thế giới Victoria Azarenka.

Bước vào năm 2012 với vị trí số 3, tay vợt trẻ người Belarus đã có một khởi đầu trong mơ khi lần đầu tiên đăng quang ở một giải grand Slam và chỉ vài ngày sau đó đã hiện diện trên bảng xếp hạng thế giới ở vị trí số 1.

Tay vợt 22 tuổi thổ lộ: "Tôi không thể hạnh phúc hơn. Khi còn là một VĐV trẻ, tôi luôn thầm mơ đến ngày trưởng thành, được thi đấu ở Australia mở rộng. Và giờ giấc mơ đã trở thành sự thật".

Nhân dịp này Chủ tịch WTA Stacey Allaster đã chúc mừng Azarenka vì đã đạt tới đỉnh cao của quần vợt nữ thế giới.

"Thật tuyệt vời khi được theo dõi Vika tiến bộ và trưởng thành trong vài năm trở lại đây tại các giải đấu lớn và đạt được vinh quang ở độ tuổi trẻ như vậy".

Cùng với màn lên ngôi của Azarenka, bảng xếp hạng nữ đã có những xáo trộn lớn. Cô gái trẻ người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã phải chấm dứt quãng thời gian 67 tuần ngự trị trên đỉnh cao mà không giành được một chức vô địch Grand Slam nào. Tại giải Australia mở rộng vừa rồi, Wozniacki dừng chân ở tứ kết. Vị trí mới của Wozniacki là hạng tư, sau Azarenka, Kvitova và Sharapova.

Để thua chính Azarenka ở tứ kết, bà mẹ một con Kim Clijsters rơi từ thứ 14 xuống thứ 30.

Bảng xếp hạng nam không có nhiều thay đổi. Vui nhất sau giải Grand Slam đầu tiên trong năm là tay vợt số 1 Nhật Bản Kei Nishikori. Với thành tích lọt vào tứ kết, lần đầu tiên anh lọt vào tốp 20 thế giới.

Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục