"AVG dành 100% lợi nhuận cho Thể thao Việt Nam"

11:32 Thứ ba 21/02/2012

Đó là khẳng định của ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) tại cuộc họp báo “AVG - Truyền hình An Viên và tinh thần vì thể thao Việt Nam” diễn ra chiều qua (20/2) tại Hà Nội.

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viễn Thông và Truyền thông An Viên tại buổi họp báo

* AVG sẵn sàng bán lại thương quyền cho VPF

“AVG không lấy một xu lợi nhuận”

AVG sẽ dành 100% lợi nhuận để vì sự phát triển của TTVN nói chung và BĐVN nói riêng chứ không nhận một xu nào từ việc kinh doanh bản quyền truyền hình. Ông Vũ cho biết, ngày 16/1/2012, AVG đã làm văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các phương án khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Đặc biệt, AVG cam kết sẽ dành 30% lợi nhuận cho VFF chứ không phải là 20% như công bố trước đây. Tiếp đó, AVG cũng dành 30% lợi nhuận cho “Quỹ hỗ trợ vận động viên TTVN”. Thể thao thành tích cao cũng sẽ nhận được 20% lợi nhuận để hỗ trợ công tác huấn luyện, thi đấu. 20% lợi nhuận còn lại được AVG dành cho thể thao quần chúng. AVG sẽ hướng đến lĩnh vực thể thao quần chúng là bơi học đường và bóng rổ học đường.

Được biết, dù việc khai thác và kinh doanh bản quyền truyền hình chưa thu được lợi nhuận nhưng trong thời gian qua, AVG vẫn đóng cho “Quỹ hỗ trợ vận động viên TTVN” 2 tỷ đồng. Theo tính toán của ông Phạm Nhật Vũ, với tinh thần đồng hành cùng TTVN, AVG đã ủng hộ số tiền lên đến 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng)

Cũng tại cuộc họp báo, ông Phạm Nhật Vũ khẳng định: “AVG sẵn sàng hợp tác với bất kỳ đối tác nào nếu họ có những kế hoạch, mục tiêu và hành động thực sự vì bóng đá Việt Nam, vì thể thao Việt Nam”. Đồng thời, Chủ tịch của AVG cho biết thêm: “Không người xem truyền hình nào bị ảnh hưởng bởi hợp đồng giữa VFF và AVG, mà ngược lại mọi người đang có nhiều lựa chọn hơn, được xem truyền hình chất lượng tốt hơn với độ phủ sóng rộng hơn”.

Theo số liệu mà AVG công bố, ngoài VTV, các kênh thể thao của AVG và đối tác, hiện đã có 40 Đài truyền hình địa phương quyết định tiếp sóng các trận đấu tại V-League và hạng Nhất Quốc gia. Số lượng các Đài truyền hình địa phương tiếp sóng sẽ được mở rộng trong thời gian tới.

Liên quan đến VTC, đơn vị có những vi phạm về bản quyền truyền hình thời gian qua, ông Phạm Nhật Vũ khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác nếu Đài truyền hình này yêu cầu và cam kết tôn trọng hợp đồng”. Tại vòng 6 V-League vừa qua, VTC đã dừng tường thuật các trận đấu.

Một chi tiết ít người biết đến là AVG đã cam kết với VFF trong quá trình thương thảo hợp đồng là chi phí sản xuất các chương trình truyền hình bóng đá không được quá 20% doanh thu. Nếu chi phí sản xuất lớn hơn thì AVG tự đứng ra trang trải. Điều khoản này sẽ đảm bảo rằng, lợi nhuận từ việc khai thác thương quyền các giải bóng đá cao hơn. Có nghĩa là TTVN nói chung và bóng đá nói riêng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, ông Phạm Nhật Vũ cho biết: “Theo tính toán của tôi, đến mùa giải 2013 việc khai thác bản quyền truyền hình sẽ bắt đầu có lãi”.

Sẵn sàng bán lại hợp đồng

Đặc biệt, ông Vũ cũng “nhờ” báo chí đăng tải thông điệp: “Sẵn sàng bắt tay với bất cứ đối tác nào, thậm chí cả VPF. Tôi có nghe ông Nguyễn Đức Kiên nói rằng, có đối tác sẵn sàng mua lại bản quyền truyền hình với số tiền từ 70-100 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3 năm. Nếu đúng như vậy, hoặc thấp hơn một chút, chúng tôi sẽ bán lại ngay lập tức. Trong cuộc làm việc với anh Kiên tới đây (sáng nay - PV), tôi sẽ hỏi anh Kiên về điều này. Nếu thực sự đây là thông tin có thật, thì thật mừng cho TTVN. Và sau 3 năm, theo như anh Kiên nói, bản quyền truyền hình còn cao hơn rất nhiều so với con số 70-100 tỷ đồng, chúng tôi lại tiếp tục nhượng lại hợp đồng cho VPF. Và sau khi trừ chi phí đã mua bản quyền từ VFF là 6 tỷ đồng, lũy tiến 10% một năm, toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc “bán lại hợp đồng” AVG sẽ dành cho TTVN theo tỷ lệ đã thông báo”.

Ngoài việc đưa ra cơ chế hợp tác khai thác bản quyền truyền hình các trận đấu với tôn chỉ vì NHM và tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, ông Phạm Nhật Vũ nhấn mạnh: “Các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình có quyền tác nghiệp theo đúng Luật báo chí tại các sự kiện thể thao thuộc các Liên đoàn thể thao mà AVG hợp tác. Hơn thế, AVG “đề nghị tất cả các Đài truyền hình hãy tích cực hơn nữa, tăng cường hơn nữa thời lượng phát các chương trình thể thao vì người xem truyền hình”.
Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục