Avery Bradley: 'Kyrie Irving là hậu vệ tốt nhất NBA'

02:35 Chủ nhật 16/07/2017

TinTheThao.com.vnHậu vệ ném rổ Avery Bradley không ngần ngại khẳng định ngôi sao Cleveland Cavaliers Kyrie Irving đang là hậu vệ tốt nhất tại NBA.

Ai đang là hậu vệ tốt nhất tại NBA? Câu hỏi đó thật khó trả lời, và giới một điệu lẫn chuyên gia cũng không nhất quán. Russell Westbrook, Stephen Curry, James Harden,... Nhưng với Avery Bradley, tân binh Detroit Pistons thì không mất quá nhiều thời gian để khẳng định Kyrie Irving chính là một trong những hậu vệ tốt nhất.

kyrie_bradley_hardest_guard_nba

 Avery Bradley (áo xanh) bị Kyrie Irving vượt qua trong một pha bóng.

Lập luận của cựu sao Boston Celtics cũng chẳng phải vô lý: "Anh ấy là cầu thủ xuất sắc, anh ấy giỏi, anh ấy là một trong những hậu vệ tốt nhất tại NBA. Anh ấy làm được quá nhiều thứ trong mỗi trận đấu của mình."

"Anh ấy có thể bắn điểm, cũng có thể đột phá thẳng vào phòng tuyến. Trước anh ấy bạn không được phép lùi bước."

Quả thật nhìn cách Kyrie Irving chúng ta có thể nhìn thấy một hậu vệ hàng đầu tại NBA. Trong màu áo Cleveland Cavaliers với hàng loạt ngôi sao, Irving vẫn là con bài quan trọng của HLV Tyronn Lue. Với trung bình 25,2 điểm cùng hiệu suất ghi điểm lên tới 47,3% trên mỗi cú ném rõ ràng khả năng ném rổ của cầu thủ sinh năm 1992 là vô cùng ấn tượng. Đặc biệt hiệu suất ném 3 đạt 40,1% cũng thuộc dạng hiếm tại NBA đối với hậu vệ. Không những thế, hậu vệ của á quân NBA 2017 còn đặc biệt nguy hiểm trong các pha dẫn bóng đột phá và lên rổ. Việc ngăn chặn Irving là vấn đề làm biết bao hàng thủ và HLV đối phương phải đau đầu. Biết làm sao được khi lối chơi của Irving là cực kỳ biến hóa. Mỗi khi người ta nghĩ anh chuyền bóng thì anh lại đột phá, hay khi cả hàng thủ bọc kín khu vực gần rổ thì Irving lại ghi điểm bằng ném 3. Điểm yếu được xem là duy nhất của Irving là khả năng phòng ngự cũng đã cải thiện rõ rệt qua mỗi mùa giải. Đây sẽ là điểm tựa cho Cleveland Cavaliers cho các mục tiêu lớn ở mùa tới.

Có lẽ chính Avery Bradley là người hiểu sự nguy hiểm của Kyrie Irving nhất khi hai bên đã có dịp đối đầu tới 5 lần ở loạt chung kết miền Đông mùa rồi lúc tân binh Pistons vẫn còn khoác áo Celtics. Trong màu áo mới, việc vẫn chung khu vực khiến Bradley và Irving vẫn còn ít nhất 4 lần đối đầu ở NBA mùa 2017-18 trong vòng đấu chính. Và hẫy chờ xem Bradley và các đồng đội sẽ có thể làm gì trước một hậu vệ xuất sắc như vậy.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:35 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục