Australian Open: Người Úc buồn lòng

19:54 Thứ sáu 20/01/2012

Australia đăng cai giải Grand Slam đầu tiên trong năm thế nhưng thật buồn khi những niềm hi vọng lớn của nước chủ nhà đã rơi rụng gần hết trước khi vòng 3 diễn ra.

Niềm hy vọng số 1, Stosur đã bị loại ngay ở vòng đầu tiên nên việc các tay vợt nữ còn lại không thể lọt vào tới vòng 3 của giải cũng là điều dễ hiểu. Trong trận đấu với hạt giống số 9 - Marion Bartoli, niềm hy vọng cuối cùng mang tên Jelena Dokic cũng dễ dàng chịu gác vợt sau 2 set với các tỉ số 3-6, 2-6 và chính thức bị loại khỏi giải.

Dokic cũng nối gót Stosur rời Australia Open 2012 ngay ở những vòng đầu (Ảnh: AP)

Những hạt giống hàng đầu khác như Kvitova (2), Zvonareva (7), Serena Williams (12), Kuznetsova (18) hay Ana Ivanovic (21) đều thi đấu đúng phong độ và không gặp trở ngại trên con đường tiến vào vòng 3 của giải.

Tay vợt xinh đẹp người Nga, Maria Sharapova cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí Masha còn tỏ ra vượt trội so với đối thủ Hampton khi đánh bại tay vợt người Mỹ với tí số áp đảo 6-0, 6-1.

Hewitt kết thúc trận đấu ở vòng 2 sớm do Roddick gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu (Ảnh: Getty)

Tình cảnh ở nội dung đơn nam cũng không khả quan hơn là bao đối với nước chủ nhà. Cùng với tay vợt gốc Đức Tomic, Lleyton Hewitt thắp lên chút hi vọng cho Australia ở giải đấu lớn đầu tiên trong năm. Nhưng cách chiến thắng của Hewitt cũng không thực sự thuyết phục bởi đối thủ mạnh Andy Roddick xin rút lui vì l‎ý do chấn thương khi trận đấu đang ở set thứ 3 với tỉ số 2-1 tạm nghiêng về tay vợt chủ nhà.

Những tay vợt mạnh được đánh giá cao hơn đều tìm được cho mình những chiến thắng cần thiết để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu cao quý ở Melbourne. Các hạt giống như Tsonga, Tipsarevic, Ferrer, Nishikori, Murray hay Monfils đều đã có mặt ở vòng 3.

Hạt giống số 1, Novak Djokovic vẫn giữ được phong độ đã giúp anh đăng quang ở mùa giải trước dù đối thủ là tay vợt khó chơi Giraldo. Với thế trận áp đảo, Nole tỏ ra mạnh hơn hẳn so với tay vợt người Colombia và hạ đo ván Giraldo sau 3 set với tỉ số 6-3, 6-2, 6-1. Đối thủ ở vòng 3 của nhà ĐKVĐ là tay vợt không mấy tiên tuổi Nicolas Mahut.

Trung Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục