Australian Open có bị hủy vì cháy rừng? Giám đốc giải đấu có câu trả lời

01:40 Thứ tư 15/01/2020

TinTheThao.com.vnAustralian Open 2020 sẽ bắt đầu vào ngày 20/01 (giờ địa phương) nhưng nhiều ý kiến cho rằng giải đấu nên bị hủy vì chất lượng không khí tệ hại do cháy rừng hoành hành.

Australia đang trải qua thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất lịch sử. 28 người đã chết, 2.500 ngôi nhà bị thiêu rụi và hơn 1 tỷ động vật hoang dã đã mất đi trong các đám cháy.

Thảm họa cháy rừng còn khiến Melbourne đang thuộc trong top đầu những thành phố có chất lượng không khí tồi tệ nhất thế giới đi kèm với nhiệt độ cao kỷ lục.

Melbourne-01

Melbourne đang có chất lượng không khí tệ nhất thế giới.

Ban tổ chức Australian Open đang đối mặt với rất nhiều chỉ trích khi vẫn tiếp tục kế hoạch tổ chức giải đấu. Tuy nhiên trong phát biểu mới nhất của mình giám đốc điều hành giải ông Craig Tiley khẳng định quyết định này đã có sự tham khảo từ chuyên gia và cân nhắc đến sức khỏe các tay vợt.

"Chúng tôi nói lại điều này với các tay vợt rằng chúng tôi đã đưa ra quyết định này dựa trên lời khuyên của các chuyên gia." Cựu tay vợt người Nam Phi chia sẻ với các phóng viên.

"Chúng tôi sẽ không làm hại họ theo cách này hay cách khác hoặc đưa ra bất kỳ quyết định nào mà nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và lợi ích của họ."

CEO của Australian Open còn cho rằng đây là 1 trải nghiệm khác biệt cho tất cả: "Đây là 1 trải nghiệm mới cho tất cả chúng ta, cách chúng ta quản lý chất lượng không khí và do đó chúng ta phải dựa vào những chuyên gia tư vấn cho chúng ta cách tiếp tục tốt nhất."

Melbourne-02

Trận đấu giữa Maria Sharapova và Laura Siegemund không thể tiếp tục.

Tuy nhiên có vẻ thực tế không hoàn toàn như CEO Australian Open khẳng định. Ngay ở loạt trận vòng loại, Dalila Jakupovic đã phải bỏ cuộc vì lý do không thể thở được. Hay như trận đấu giữa Maria Sharapova và Laura Siegemund đã bị hủy bỏ khi các điều kiện không được đảm bảo.

"Tôi bắt đầu cảm thấy ho ở cuối ván 2 nhưng tôi nghĩ rằng điều đó có liên quan đến việc bản thân bị ốm cách đây vài tuần." Sharapova cho biết.

"Nhưng sau đó tôi nghe Laura nói chuyện với trọng tài và nói rằng cô ấy cũng đang phải vật lộn với nó."

"Chúng tôi đã ở ngoài đó hơn 2 giờ, vì vậy từ quan điểm về sức khỏe, đó là quyết định đúng từ các quan chức."

Nam Thành | 01:10 15/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục