Australian Open chưa khai màn nhưng đã có sao rơi rụng

17:58 Chủ nhật 25/12/2016

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro và Madison Keys là những ngôi sao tên tuổi đầu tiên rút khỏi giải Grand Slam đầu năm 2017.

50666-ni-DelPotro

 

Trong một thông báo mới nhất, Juan Martin del Potro – tay vợt người Argentian được ATP bầu chọn là “Màn quay trở lại của năm” – sẽ không thể tham gia Australian Open 2017. Trong khi đó, ở giải nữ, Madison Keys – tay vợt hạng 8 thế giới người Mỹ – cũng sẽ vắng mặt. Đây là một đòn khá nặng nề giáng xuống giải đấu lớn nhất trong giai đoạn đầu năm mới.

Del Potro đã kết thúc mùa giải 2016 theo một cách tuyệt vời nhất. Anh dẫn dắt tuyển Argentina lội dòng nước ngược đánh bại tuyển Croatia ngay trên sân khách – “thánh địa” Zagreb Arena – để đăng quang ngôi vô địch Davis Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Với những thành tích khác như giành HCB đơn nam ở Olympic Rio de Janeiro 2016 (thắng Novak Djokovic ngay trong trận đấu mở màn, chỉ để thua Andy Murray đang ở đỉnh cao phong độ trong trận tranh HCV), đăng quang ngôi vô địch If Stockholm Open… Del Potro đã trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp kể từ khi anh đăng quang danh hiệu Grand Slam đầu tay ở US Open 2009 – đánh bại Roger Federer ngay ở thời đỉnh cao.

Thực chất, tình trạng thể lực thật sự ở thời điểm này của Del Potro đang bị giới mộ điệu đặt dấu chấm hỏi, khi cách đây mấy ngày, tin Del Potro đang cân nhắc có nên tham gia Australian Open 2017 hay không bắt đầu lan rộng. Và giờ đây, tin chính thức đã được xác nhận, Del Potro sẽ tiếp tục vắng bóng ở đấu trường của giải Úc mở rộng lần thứ 3 liên tiếp (lần cuối cùng anh tham gia Australian Open là hồi năm 2014, khi anh thắng Rhyne Williams của Mỹ sau 4 ván đấu trong trận đấu vòng 1 và thua Roberto Bautista Agut của Tây Ban Nha sau 5 ván đấu ở vòng 2).

Và không chỉ vắng mặt ở Australian Open, Del Potro còn rút lui khỏi giải đấu Auckland Classic (New Zealand) – một trong những giải đấu làm nóng cho Úc mở rộng. BTC giải đấu ở Auckland cho biết: “Juan Martin del Potro đã xác nhận rằng anh ấy sẽ rút lui khỏi hệ giải mùa hè ở New Zealand và Australia vì vấn đề thể lực. Del Potro, thông qua đội quản lý của anh, đã cho biết vào tối hôm qua rằng, anh vẫn chưa có đủ thời gian để hồi phục thể lực, vậy nên, anh ấy sẽ rút lui khỏi Auckland Classic và Australian Open vào đầu năm sau”.

Người ta vẫn chưa rõ, Del Potro gặp vấn đề thể lực gì, vì đến thời điểm này, tay vợt người Argentina vẫn khá kín tiếng trong chuyện này. Nếu đó là sự tái phát chấn thương cổ tay trái, có thể hồi chuông báo Del Potro sớm kết thúc sự nghiệp đã điểm, dù anh đã rất nỗ lực quay trở lại với quần vợt đỉnh cao rất nhiều lần (Del Potro từng 2 lần thắng giải “Màn quay trở lại của năm” do ATP bình chọn, lần trước là vào năm 2011 và lần này là vào năm nay). GĐĐH giải đấu ở Auckland, ông Karl Budge luyến tiếc nói: “Quả là thất vọng khi anh ấy chưa thể xuất hiện”.

Madison-Keys-Brisbane-Int

 

Keys – tay vợt trẻ nhất nước Mỹ lọt vào tốp 10 thế giới kể từ thời của Serena Williams hồi năm 1999 – cũng sẽ không thể tham gia Australian Open vào đầu năm sau. Cô gái quê ở Illinois năm nay mới 21 tuổi đang xếp hạng 8 thế giới, cô từng leo lên ngôi hạng 7 (thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp) hồi tháng 10 năm nay. Keys đang là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Mỹ, sau khi chị em nhà Williams đang bắt đầu bị tuổi tác hạn chế, thể lực không còn ở trạng thái cao nhất. Thế nhưng, Keys lại không thể dự Grand Slam đầu năm sau. Đó là sự vắng mặt rất đáng tiếc.

Keys sẽ bắt đầu mùa giải năm mới, mùa giải 2017 với một HLV “vừa mới, vừa cũ”, cựu số 1 thế giới người Mỹ Lindsay Davenport. Đây là một sự bổ sung rất cần thiết dành cho Keys, nếu cô muốn trở thành người Mỹ nổi tiếng như chị em nhà Williams, chứ không phải “làng nhàng” kiểu như Christina McHale, Bethanie Mattek-Sands… Tuy vậy, Keys lại không thể thử nghiệm sự hợp tác mới cùng với Davenport ngay ở Melbourne Park: “Tôi sẽ chưa thể sẵn sàng để chơi bóng ở Australian Open 2017. Ba ngày sau khi giải đấu tổng kết cuối mùa là WTA Finals kết thúc, tôi phải trải qua ca giải phẫu nhỏ ở khớp cổ tay. Đây là ca tiểu phẫu rất nhanh gọn, không liên quan vấn đề gì đến gân tay và mọi chuyện đã tiến triển rất tốt”.

Keys cũng đã có lời chúc Giáng sinh dành cho các CĐV và giãi bày tâm sự: “Xin chào mọi người. Tôi muốn tất cả đều sẽ có một kỳ Giáng sinh thật an lành và hạnh phúc. Tin tốt là, Lindsay Davenport sẽ lại làm HLV của tôi. Tôi rất hào hứng khi lại được làm việc cùng bà như những gì bà đã từng làm trong quá khứ, giúp đỡ tôi rất nhiều và tạo ra nhiều kết quả tốt. Tin xấu là, tôi sẽ không sẵn sàng cho Australian Open. Trong thời gian giải đấu này diễn ra, tôi sẽ tập luyện cùng với Lindsay ở cơ sở của Liên đoàn tại Orlando. Tôi không muốn quay trở lại quá nhanh chóng, tôi cần thời gian để hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng trình diễn ở đẳng cấp cao nhất”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:00 25/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục