Australian Open 2018: Nắng nóng làm khổ các tay vợt

22:16 Thứ năm 18/01/2018

Đang có những đề xuất liên quan đến thời gian tổ chức giải Australian Open, theo đó giải Grand Slam đầu tiên trong năm nên được dời sang tháng khác vì thời tiết hiện tại quá nóng.

Nắng nóng ở Melbourne Park trở thành kẻ thù lớn nhất của các tay vợt. Không gì bực bội hơn khi phải ra sân dưới cái nóng 39 độ C. Trận Gael Monfils chạm trán Novak Djokovic ở vòng 2, tay vợt người Pháp đối mặt với hai thách thức: Một đến từ Nole, và hai là nhiệt độ mặt sân lên tới 69 độ C.

Monfils thắng set đầu 6-4, nhưng sau đó kiệt sức và thua liền ba set tiếp theo. Ở một vài pha đôi công, tay vợt người Pháp chấp nhận thua điểm dễ dàng. Suốt bốn set, Monfils luôn tranh thủ chui vào khu vực có bóng râm để trốn nóng. Anh phàn nàn với trọng tài nhưng vô ích.

"Tôi phát mệt và choáng váng. Có lúc, bản thân như muốn sụp đổ xuống sân", Monfils kêu ca.

Australian-Open-01

 Gael Monfils không chịu được cái nóng tại Australia.

Cô Bowen theo dõi trận đấu thấy tội nghiệp cho hai tay vợt phải chiến đấu dưới cái nóng oi bức. Cổ động viên này cho rằng giá trị thuần túy của tennis đã mất đi khi đó không còn là cuộc chiến kỹ thuật giữa các bên, tất cả được thay bằng việc ai chịu đựng được cái thời tiết khắc nghiệt hơn.

"Tôi chẳng còn cảm hứng để xem nữa. Monfils trông rất mệt mỏi. Anh ta như muốn bệnh vậy. Mà cả hai tay vợt đều phải chịu đựng sự khắc nghiệt của thời tiết", cô Bowen nói.

Thời tiết nắng nóng ở Melbourne cũng làm khán giả thờ ơ với các trận đấu. Họ chỉ cố tìm cho mình khu vực chỗ ngồi có bóng râm, còn lũ trẻ nhanh trí tìm đến những vòi nước ở Garden Square để trốn nóng. Theo trang Stuff, sau 2 ngày Australian Open 2018 diễn ra, chỉ có 10.000 khán giả tới sân.

Australian-Open-02

 Tay vợt người Pháp kêu ca không thể thi đấu dưới điều kiện khắc nghiệt như vậy.

Mới đây, đã có những cảnh báo việc thi đấu dưới thời tiết oi bức làm hại sức khỏe các tay vợt. Theo đó, Ban tổ chức Australian Open cần đưa ra những biện pháp "giải nhiệt" hoặc thay đổi thời gian thi đấu. Ngày mai, cơ quan khí tượng thủy văn Australia dự báo nhiệt độ ở Melbourne sẽ lên tới 40 độ C.

"Chúng ta phải đặt sự an toàn của các tay vợt và khán giả lên hàng đầu. Nếu cứ mạo hiểm thế này, trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Một ai đó có thể chết nếu phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy", Tiến sĩ Liz Hanne thuộc Cơ quan khí tượng Australia cho biết.

Ngày thi đấu thứ 4 của giải Australian Open 2018 chứng kiến nhiều bất ngờ ở nội dung đơn nữ khi các hạt giống mạnh lần lượt rơi rụng. Đáng chú ý, nhà vô địch Wimbledon 2017 và là hạt giống số 3 Garbiñe Muguruza để thua S.Hsieh 0-2 (6-7, 4-6). Nối gót Muguruza còn có hạt giống số 9 J.Konta khi để thua B.Pera 4-6, 5-7.

Australian-Open-03

 Garbiñe Muguruza bị loại từ vòng 2 Australian Open 2018.

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Maria Sharapova không mắc sai lầm nào trước hạt giống số 14 A.Sevastova. Tay vợt người Nga giành chiến thắng sau 2 set (6-1, 7-6). Đi tiếp vào vòng 3 còn hạt giống số 1 Simona Halep, K.Pliskova (6), A.Kerber (21), A.Radwanska (26)...

Nội dung đơn nam, hạt giống số 7 David Goffin dừng bước từ vòng 2 khi để thua J.Benneteau 1-3 (6-1, 6-7, 1-6, 6-7).

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 17:26 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục