Australian Open 2017: Grand Slam "phi thường" của Serena Williams

09:09 Thứ sáu 21/04/2017

TinTheThao.com.vnChức vô địch Australian Open hồi tháng 1 vừa rồi của Serena Williams càng trở nên tuyệt vời khi tay vợt người Mỹ lúc bấy giờ đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Tay vợt nữ vĩ đại nhất của kỷ nguyên Open đã giành giải Grand Slam lần thứ 23 của mình mà không để mất một set. Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn cả là trong chuyến hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại Grand Slam đầu tiên trong năm, Serena Williams lúc bấy giờ đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

serena

 Serena mang bầu khi vô địch Úc mở rộng 2017. 

Theo tiến sĩ Markos Klonizakis, một nghiên cứu viên cao cấp tại Đại học Sheffield Hallam, cho biết việc các chị em đoạt thành tích cao ở giai đoạn mang thai là đáng kinh ngạc. "Thật không dễ dàng đối với bất kỳ phụ nữ nào thích ứng với những thay đổi trong cơ thể, nhất là khi đơn thương độc mã thi đấu những môn thể thao đòi hỏi trình độ cao. Về mặt sinh lý, thách thức chính mà phụ nữ phải đối mặt trong khoảng năm tuần mang thai là thích nghi với những thay đổi của hệ thống tim mạch. Nó sẽ hoạt động rất nhanh nhằm đảm bảo cung cấp máu và oxy cho bào thai. Nhiều phụ nữ cảm thấy khó khăn trong việc hít thở khi nhịp tim của họ tăng cao như vậy," tiến sĩ Markos Klonizakis chia sẻ.

Hôm qua (20/04), người đại diện của Serena Williams tiết lộ tay vợt số 2 thế giới đang mang thai và sẽ hạ sinh vào mùa thu năm nay, đồng nghĩa với việc tay vợt người Mỹ sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải, trong đó có 3 giải Grand Slams: Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Trước đó, tay vợt 35 tuổi này cũng thừa nhận việc mang thai khi đăng tải bức ảnh đứng gương kèm dòng chữ "20 tuần" trên Snapchat. Ít lâu sau đó, Serena Williams lại quyết định gỡ bỏ dòng thông báo. 

Trận chiến "nội bộ" nhà Williams ở chung kết Australian Open 2017:

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục