Australian Open 2012 (vòng 4): Sharapova lội ngược dòng để gặp Makarova

08:37 Thứ ba 24/01/2012

Maria Sharapova đã điền tên mình vào tứ kết của giải sau khi có cú lội ngược dòng thành công trước tay vợt người Đức, Sabine Lisicki.

Mọi thứ đã diễn ra vô cùng suôn sẻ cho Búp Bê Nga khi cô đã giành thắng lợi trong cả ba game đấu đầu tiên để vươn lên dẫn trước.

Maria Sharapova. Ảnh: Internet.

Tưởng chừng đó sẽ báo hiệu về một trận đấu áp đảo khác của Sharapova tại giải đấu năm nay. Nhưng không biết từ đâu, Lisicki đã lấy lại được những gì tốt nhất của mình với những cú trả giao bóng rất nặng và sâu về phía cuối sân của đối phương. Chính điều này đã giúp cho tay vợt người Đức bất ngờ thắng liền 6 game liên tiếp sau đó và giành chiến thằng với tỷ số 6-3 trong set thứ nhất.

Mọi thứ tiếp tục đi theo chiều hướng có lợi cho Lisicki khi Sharapova mắc lỗi giao bóng kép ngay trong game đấu đầu tiên của set thứ hai và đứng trước nguy cơ mất break từ rất sớm. Tuy nhiên với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, hạt giống số 4 của giải đã nhanh chóng lấy lại phong độ vốn có của mình rồi vượt lên dẫn trước 3-1 rồi 5-2 trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 6-2 ngay trong bàn giao bóng của Lisicki.

Tiếp đà thăng hoa, Sharapova đã không mấy khó khăn để giành thắng lợi trong set thứ 3 với tỷ số 6-3 để khép lại cú lội ngược dòng của mình để đi tiếp vào vòng tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Nga sẽ là Ekaterina Makarova, người đã bất ngờ đánh bại  Serena Williams với 2 set trắng (6-2, 6-3) để giành quyền đi tiếp.

Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục